Thứ hai 29/04/2024 04:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 48 ngày

21:41 | 26/02/2024

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chuẩn bị sẵn sàng cho đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất trong thời gian tới.

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 48 ngày
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương chủ trì phiên họp về đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5.

Đây là lần bảo dưỡng tổng thể thứ 5 kể từ khi NMLD đầu tiên của đất nước được đưa vào vận hành, sản xuất thương mại. Theo kế hoạch, kỳ bảo dưỡng tổng thể lần này được thực hiện trong 48 ngày, bắt đầu dừng máy thực hiện từ ngày 15/3 đến ngày 1/5/2024. Đợt bảo dưỡng tổng thể nhằm đảm bảo đồng thời 4 mục tiêu: Đảm bảo an toàn và chất lượng tuyệt đối, rút ngắn thời gian thực hiện bảo dưỡng tổng thể, tiết kiệm chi phí thực hiện.

Khối lượng công việc trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 được cho là lớn hơn nhiều so với các đợt bảo dưỡng tổng thể trước đây; trong đó có nhiều hạng mục công việc cải hoán, đấu nối quan trọng, quyết định hiệu quả và năng lực sản suất sau khi đưa vào vận hành. Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại, số lượng đầu mục công việc cần thực hiện với hơn 546 thiết bị cơ khí tĩnh, 977 thiết bị đường ống, 67 thiết bị cơ khí, 275 thiết bị điện, 3.195 thiết bị tự động hoá và 67 dự án cải tiến (MOC) và 7 dự án Tie-in.

Để thực hiện khối lượng công việc lớn và phức tạp trên trong thời gian rất ngắn, BSR phân chia thành 10 gói công việc khác nhau; trong đó BSR sẽ tự tổ chức thực hiện 4 gói công việc quan trọng, có tính chuyên môn sâu liên quan đến thiết bị điện, thiết bị quay, tự động hoá, tháo lắp van. Đồng thời, thuê nhà thầu thực hiện 6 gói công việc liên quan đến thiết bị cơ khí tĩnh và đường ống. Ngoài ra, BSR cũng huy động hơn 130 chuyên gia (Nhà sản xuất, Nhà bản quyền & tư vấn thiết kế, kiểm tra và tư vấn độc lập, giám sát bảo dưỡng) trong và ngoài nước tham gia thực hiện cùng với BSR.

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 48 ngày
Công tác chuẩn bị trên công trường đang diễn ra khẩn trương, đúng kế hoạch.

Hiện tại, công tác lập kế hoạch và chuẩn bị cho bảo dưỡng tổng thể lần 5 đã cơ bản hoàn thành, bao gồm: Sơ đồ tổ chức, kế hoạch tiến độ, mua sắm hàng hóa, điều động nhân sự, cấp phát vật tư phụ tùng, đào tạo nội bộ và đào tạo nhân sự nhà thầu, lắp dựng giàn giáo, phê duyệt giấy phép làm việc,…

“Đường găng tiến độ” của bảo dưỡng tổng thể lần 5 sẽ gồm các công việc lớn, như: Sửa chữa/thay thế airing tại khu vực RFCC (Phân xưởng cracking xúc tác); thay thế slide valve: SV-1501, SV-1503; thay thế Center pipe tại cụm thiết bị phản ứng phân xưởng CCR; cải hoán/cải tiến tháp T-1107; nâng cấp hệ thống điều khiển (ICS), đại tu các máy nén quan trọng C-1551, C-2401, C-1301, …

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR yêu cầu các bộ phận chuyên môn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể lần 5, khẩn trương hoàn thành các hạng mục công việc còn lại, hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng để thực hiện bảo dưỡng tổng thể ngay trong đầu tháng 3. “Chúng ta tự tin nhưng không được chủ quan, phải lường trước các kịch bản, tình huống ngoài kế hoạch và có giải pháp ứng phó. Công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5 phải tuyệt đối an toàn, chất lượng và đạt các chỉ tiêu đề ra. Chất lượng công việc trong bảo dưỡng tổng thể lần 5 sẽ quyết định đến hiệu quả, tính ổn định của nhà máy trong 4 năm tiếp theo”, ông Dương nhấn mạnh.

Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 48 ngày
Kiểm soát an ninh nhân sự nhà thầu thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 5.

Tổng Giám đốc BSR cũng yêu cầu Ban Bảo dưỡng Sửa chữa và Trưởng các dự án khẩn trương đánh giá rủi ro và có giải pháp ứng phó cho từng kịch bản, chủ động xử lý bất kỳ tình huống phát sinh nào xảy ra. Các Ban chức năng và các gói thầu cần chú trọng hơn nữa cho công tác lập kế hoạch chi tiết, điều động nhân sự phù hợp với tình hình công việc. Các tổ chức đoàn thể, văn phòng triển khai ngay công tác phát động thi đua, truyền thông cho TA5, tạo động lực và môi trường làm việc tốt nhất trong bảo dưỡng tổng thể lần 5.

BSR quyết tâm thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 5 với chất lượng, tiến độ cao nhất nhằm đưa NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, hiệu quả và ổn định liên tục trong 4 năm tiếp theo.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load