Thứ tư 24/04/2024 01:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Cần kiên quyết trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng

20:51 | 11/04/2019

(Xây dựng) – Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện nay trên địa bàn phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã để xảy ra một số công trình vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể, công trình tại địa chỉ số 205/53/51 Xuân Đỉnh đang được phản ánh là có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

Trong buổi làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Thời gian tới công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng phải quyết liệt, không được chủ quan, vì bất cứ chủ công trình nào cũng đều muốn lấn ra, đua ra ngoài phạm vi được cấp phép”. Bí thư Thành ủy Hà Nội coi công tác quản lý trật tự xây dựng là vấn đề lớn; các cấp của thành phố cần phải rà soát những công trình vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Còn nếu không làm quyết liệt thì cứ xử lý hết năm này qua năm khác cũng không bao giờ hết được các trường hợp vi phạm.

Công trình xây dựng tại địa chỉ số 205/53/51 Xuân Đỉnh được phản ánh đang sắp biến tướng thành “Chung cư mini”.

Thế nhưng, công trình nằm tại địa chỉ số 205/53/51 Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang có nhiều dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng gây bức xúc trong dư luận.

Để có cách nhìn khách quan hơn tới bạn đọc, ngày 4/4, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch hẹn làm việc với UBND phường Xuân Đỉnh. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ, phải đến gần 2 tuần sau phóng viên mới có được buổi làm việc với ông Trần Trung Tuyển - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh. Tại buổi làm việc, ông Tuyển đã giao cho một cán bộ thuộc Tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị làm việc với phóng viên.

Vị cán bộ này cho biết, công trình số 205/53/51 Xuân Đỉnh được cấp giấy phép xây dựng (GPXD) số 1396/GPXD do UBND quận Bắc Từ Liêm cấp cho ông Trần Quốc Tuấn vào ngày 31/8/2018. Quy mô công trình gồm 6 tầng, 1 tầng bán hầm, 1 tầng lửng, 1 tầng tum; diện tích trên 160m2; mật độ 75%. Qua kiểm tra UBND phường đã ghi nhận vi phạm tại công trình này, cụ thể là ở diện tích tầng lửng, tum được mở rộng, mật độ cũng không đúng so với GPXD. UBND phường đã có xử phạt 15 triệu đồng về một số vi phạm mà công trình vượt so với GPXD được cấp.

Mặt sau của công trình với chiều cao vượt trội so hơn với những công trình xung quanh.

Vị này cũng thừa nhận, công trình đã có thay đổi về thiết kế so với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt. Tuy nhiên, khi phóng viên muốn xem những giấy tờ, hồ sơ liên quan tới công trình thì vị cán bộ này đã không cung cấp.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, công trình này có chiều cao vượt trội so với những công trình xung quanh. Hiện, công trình vẫn đang được gấp rút hoàn thiện, vật liệu xây dựng để bừa bãi lấn chiếm lối đi chung, công nhân làm việc không được bảo hộ lao động… Dư luận người dân sinh sống gần công trình đang thắc mắc: Bỏ qua các vi phạm, ai đang ngầm “ủng hộ” cho công trình này “ung dung” đi vào hoàn thiện.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc kiểm tra làm rõ những vi phạm tại công trình này. Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Thế

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load