Thứ hai 24/06/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Dự kiến điều chỉnh tách thành phần xe thô sơ và gắn máy ra khỏi đoạn tuyến Dự án Quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang

17:38 | 17/05/2024

(Xây dựng) - Sáng 16/5, nhằm bàn phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam và đơn vị tư vấn của dự án.

Bắc Ninh: Dự kiến điều chỉnh tách thành phần xe thô sơ và gắn máy ra khỏi đoạn tuyến Dự án Quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng yêu cầu ngành Giao thông vận tải rà soát lại công tác tổ chức giao thông, sớm tham mưu tỉnh để chỉ đạo kịp thời và sát thực tế. Thống nhất phương án điều chỉnh tách xe máy, xe thô sơ lưu thông trên tuyến.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, và đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2016. Dự án có quy mô đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h.

Về tốc độ khai thác tối đa làn sát dải phân cách giữa là 100km/h; làn kế tiếp tốc độ 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h (hiện tại, dự án đã điều chỉnh tốc độ các làn thành 90/70/50).

Bắc Ninh: Dự kiến điều chỉnh tách thành phần xe thô sơ và gắn máy ra khỏi đoạn tuyến Dự án Quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang
Hiện tại, dự án đã điều chỉnh tốc độ các làn thành 90/70/50.

Toàn tuyến đường gom, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh có tổng chiều dài hơn 43km. Trong đó, chiều dài đường tận dụng hơn 22km, chiều dài làm mới hơn 21km. Dự án đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng giai đoạn 1 với 18,74km; chiều dài chưa bàn giao mặt bằng là 728m, chiều dài các đoạn đã bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng, đang thi công dở dang là 1,6km.

Tại buổi làm việc, Cục Đường bộ Việt Nam và đơn vị tư vấn đã trình bày cụ thể phương án điều chỉnh, dự kiến, cụ thể, phương án điều chỉnh Quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang sẽ tách thành phần xe thô sơ và gắn máy ra khỏi đoạn tuyến; tốc độ khai thác điều chỉnh tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, có làn dừng khẩn cấp. Đồng thời, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên đường gom đối với xe máy, xe thô sơ, chiều Hà Nội - Bắc Giang và chiều Bắc Giang - Hà Nội.

Trao đổi thông tin trong buổi làm việc, các đại biểu cơ bản thống nhất với phương án dự kiến điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường gom đối với xe máy, xe thô sơ đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh; bên cạnh đó, các đại biểu cũng chỉ ra một số bất cập trong thực tiễn tại một số vị trí nút giao, các điểm dừng đỗ; hệ thống biển báo hiệu đường bộ, hệ thống chiếu sáng; kinh phí bảo trì; công tác giải phóng mặt bằng đường gom qua địa bàn thành phố Bắc Ninh…

Đánh giá vấn đề, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng ghi nhận sự chủ động của các đơn vị, địa phương đối với công tác tổ chức giao thông trên tuyến và yêu cầu ngành Giao thông Vận tải, tiếp thu ý kiến của các địa phương, thực hiện rà soát lại công tác tổ chức giao thông, sớm tham mưu tỉnh để chỉ đạo kịp thời và sát thực tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng đề nghị chủ đầu tư dự án chủ động phối hợp với thành phố Bắc Ninh trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh thi công các đoạn tuyến đường gom còn vướng; khắc phục, sửa chữa kịp thời các đoạn đã xuống cấp. Rà soát, bổ sung biển chỉ dẫn, cảnh báo, bổ sung gờ giảm tốc trên tuyến đường gom, đường tỉnh, khu công nghiệp; đẩy nhanh dự án xây dựng điểm dừng, đỗ, đón trả khách, hệ thống chiếu sáng trên tuyến, nhất là vị trí chạy qua khu dân cư đông đúc.

Để phương án dự kiến tổ chức giao thông đường gom được thực hiện tốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng đến nhân dân để tạo sự đồng thuận cao; đồng thời giao Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load