Thứ hai 29/04/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Phát động thi đua giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường gần 3.000 tỷ đồng

14:37 | 22/12/2023

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình vừa chính thức phát động đợt thi đua từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 31/3/2024 “Đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang (đoạn tuyến Km37+00 - Cuối tuyến)”.

Bắc Kạn: Phát động thi đua giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường gần 3.000 tỷ đồng
Tháng 11/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát dự án tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể, kết nối sang Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Đợt thi đua sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của mọi tập thể, cá nhân nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB; giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ GPMB để triển khai thực hiện dự án, tạo bước đột phá để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, cấp xã có tuyến đường đi qua; kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác GPMB để thực hiện dự án.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn: Tổ chức đợt thi đua phải được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong triển khai thực hiện công tác GPMB, đặc biệt là đối với dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang (đoạn tuyến Km37+00 - Cuối tuyến).

Trong quá trình thực hiện đợt thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phát hiện, tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay để nhân rộng; tôn vinh, biểu dương khen thưởng phải đảm bảo chính xác, công khai, công bằng và kịp thời, tạo động lực để các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; lựa chọn các tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong Đợt thi đua để biểu dương, khen thưởng.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải coi công tác GPMB là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối tượng thi đua trong đợt này là các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiệm vụ tham mưu triển khai công tác GPMB của dự án; Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động trực tiếp tham mưu hoặc tham gia thực hiện công tác GPMB của dự án; và người sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất hợp pháp, trong diện phải GPMB để thực hiện dự án.

Trong thời gian phát động, các cơ quan, đơn vị, địa phương, đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu, thi công, giám sát, thi đua thực hiện công tác GPMB dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang (đoạn tuyến Km37+00 - Cuối tuyến) đạt và vượt tiến độ đề ra.

Cấp ủy, chính quyền các huyện nơi có dự án đi qua cần GPMB phải xác định công tác GPMB là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm bảo đảm thực hiện kịp thời, trong thời gian ngắn nhất để triển khai thành công dự án.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về lợi ích của dự án khi được triển khai; vận động, khuyến khích người dân tự nguyện hiến đất và chấp hành tốt công tác bàn giao mặt bằng sớm trước thời gian quy định.

Tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB của dự án để đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm công tác GPMB phải được triển khai hiệu quả, đúng quy định.

Bắc Kạn: Phát động thi đua giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường gần 3.000 tỷ đồng
Lãnh đạo hai tỉnh Bắc Kạn - Tuyên Quang cùng thống nhất hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể - Bắc Kạn sang huyện Na Hang - Tuyên Quang.

Kết thúc đợt thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn sẽ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích thật sự xuất sắc, tiêu biểu trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để đợt thi đua có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã đưa ra 10 giải pháp cụ thể, sát thực tiễn.

Được biết: Dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang được triển khai thực hiện từ năm 2020 đến 2024 có tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh gần 3.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn, đến cuối tháng 11/2023, đoạn tuyến thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể (thuộc dự án Xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang) đã thực hiện giá trị xây lắp đạt 58%, trong đó khối lượng thi công nền đường đạt trên 93%, thi công cống 75%, cầu đạt 60%… Dự kiến đến hết ngày 31/12/2023 ước đạt 65% tổng giá trị hợp đồng.

Vũ Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load