Thứ năm 28/03/2024 22:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Gạch Tuynel Cẩm Giàng bị tố kém chất lượng

09:45 | 29/06/2020

(Xây dựng) - Phản ảnh tới Báo điện tử Xây dựng, anh Hà Quang Tuấn (trú tại tổ 10, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn) cho biết: Ngôi nhà của gia đình anh đang trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện thì phát hiện vật liệu gạch xây được mua từ Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng rất kém chất lượng.

bac kan gach tuynel cam giang bi to kem chat luong
Toàn bộ ngôi nhà của gia đình anh Hà Quang Tuấn được xây từ gạch do Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng cung cấp.

Anh Hà Quang Tuấn cho biết: Ngôi nhà gia đình anh được xây dựng từ cuối năm 2019, toàn bộ ngôi nhà được xây bằng gạch do Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng (xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) cung cấp. Khi đến giai đoạn hoàn thiện, trát gần xong, gia đình phát hiện số gạch còn lại bở như phong bánh khảo, chỉ dùng tay bẻ nhẹ là có thể gãy làm đôi, làm ba, thậm chí vụn như cám.

Theo anh Tuấn, trong quá trình xây dựng, thợ xây nhà có nói với anh về việc nhiều viên gạch không đảm bảo chất lượng nhưng anh không để ý. "Đến khi phát hiện, ngôi nhà của tôi đã "vào áo" gần xong", anh Tuấn nói.

Được biết, gia đình anh Hà Quang Tuấn đã liên hệ với đơn vị cung cấp gạch. Ngày 24/6, đại diện Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng đã xuống làm việc. Tại cuộc làm việc với gia đình, đại diện doanh nghiệp cho rằng sản phẩm gạch của nhà máy chỉ có một mẻ bị lỗi và Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng cam kết sẽ bồi thường đồng thời cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng công trình.

Tại thời điểm PV có mặt, ngôi nhà có diện tích mặt sàn 154m2 của anh Hà Quang Tuấn đã gần hoàn thiện. Đống gạch phía trước ngôi nhà cơ bản vỡ vụn, những viên lành lặn có thể bẻ đôi, bẻ tư mà không cần dùng quá nhiều sức.

Anh Tuấn và những người thợ cho biết, số vật liệu chất đống giống xỉ ở phía trên sân thượng cũng là gạch được mua về từ Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng.

bac kan gach tuynel cam giang bi to kem chat luong
Anh Hà Quang Tuấn dùng tay bẻ các viên gạch.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chiến – Giám đốc Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng cho biết: "Trung bình mỗi "mẻ" gạch cho ra khoảng 80.000-100.000 viên. Gạch lỗi có 3-4 nhà bị, tuy nhiên chỉ có nhà của anh Tuấn là chưa xử lý xong, các nhà còn lại người ta chưa xây, chúng tôi đã đền gạch khác cho họ. Nhà anh Tuấn đã lấy 26.500 viên. Phần lô gạch sản xuất đầu năm là gạch than cũ, không ảnh hưởng gì. Hiện, chúng tôi đang hẹn gia đình để giải quyết triệt để".

Thiết nghĩ, cùng với việc doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng là Nhà máy gạch Tuynel Cẩm Giàng phối hợp cùng gia đình giải quyết quyền lợi của khách hàng một cách thỏa đáng thì cơ quan chức năng tại địa phương; đặc biệt là ngành Xây dựng; Sở Khoa học và Công nghệ… cũng cần chủ động vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, giải pháp đảm bảo sản phẩm gạch cung cấp ra thị trường đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong trường hợp dây chuyền/kỹ thuật sản xuất không đảm bảo cần phải được dừng ngay, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và trách nhiệm của cơ quan quản lý.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load