Thứ năm 02/05/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tỉnh lộ 265 xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều rủi ro

12:02 | 06/05/2019

(Xây dựng) – Là con đường huyết mạch nối liền hai huyện Lạng Giang và Yên Thế, nhưng từ nhiều năm nay, Tỉnh lộ 265 lại có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” như những “hố bom”… tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân sinh sống dọc tuyến đường.


Tại đây, nhiều phương tiện chạy qua địa phận xã An Hà khiến mặt đường bị biến dạng nghiêm trọng

Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được nhiều phản ánh của người dân sinh sống dọc tuyến đường Tỉnh lộ 265, thuộc địa phận xã Nghĩa Hòa, An Hà và xã Nghĩa Hưng thuộc huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay tuyến đường này đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân trong vùng. Ngày nắng bụi bay mù mịt, ngày mưa thì sụt lún, trơn trượt. Đặc biệt sau mỗi trận mưa to, xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng nghiêm trọng, là nguyên nhân gây ra nhiều điểm đen về tai nạn giao thông.

Anh Đồng Văn Hưng, trú tại xã Nghĩa Hòa cho biết: Đoạn đường này hàng ngày có rất nhiều phương tiện tham gia lưu thông, từ nhiều năm nay thường xuyên xuất hiện các điểm hư hỏng nghiêm trọng. Người dân cũng đã nhiều lần phản ánh tới cơ quan chức năng, tuy nhiên cũng chỉ thấy sửa chữa tạm bợ, sau một thời gian ngắn những điểm sửa chữa này tiếp tục hư hỏng, đâu lại vào đó.

Cũng theo anh Hưng, một trong những nguyên nhân chính khiến cho đoạn đường xuống cấp là do nhiều xe tải hạng nặng hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm khiến con đường ngày càng biến dạng.


Mặt đường xấu gây ra rất nhiều khó khăn trong việc lưu thông.

Để tìm hiểu về những phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã mục sở thị tuyến đường này. Theo quan sát, dọc tuyến đường có nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có đoạn chạy qua Phố Bằng, xã An Hà. Tại đây, “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện dày đặc giống như ma trận, nhiều hố có đường kính rất lớn, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Chỉ sau một trận mưa, những hố này đã tràn ngập nước không khác gì những “ao nhỏ” ngay giữa lòng đường.

Nhiều tài xế cho biết thực sự ngán ngẩm trước chất lượng tuyến đường, việc nhiều vị trí với mặt đường quá xấu đã gây ảnh hưởng lớn tới thời gian lưu thông, vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Cũng theo chia sẻ của người dân, dù chỉ mới được tu sửa trong dịp Tết Kỷ Hợi  2019 nhưng đến nay tại vị trí này và nhiều vị trí khác đã trở về đúng như hiện trạng ban đầu dù chưa được nửa năm. Điều này khiến người dân không khỏi thắc mắc về năng lực, chuyên môn của các đơn vị sửa chữa.

Theo tìm hiểu được biết, Tỉnh lộ 265 có đoạn từ thị trấn Kép (huyện Lạng Giang) đến thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế) dài khoảng 10km. Hàng ngày, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên toàn tuyến tương đối lớn, đặc biệt là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều khi tại đây có cụm công nghiệp xã Nghĩa Hòa với hàng nghìn công nhân, bên cạnh đó là các trường học cấp 1, 2, 3…

Trước những phản ánh của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang sớm có những biện pháp nâng cấp, cải tạo, khắc phục chất lượng tuyến đường, nghiên cứu những phương án kỹ thuật, đảm bảo sự bền vững tránh gây lãng phí ngân sách. Đồng thời kiểm soát, xử phạt những xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Qua đó giúp người dân lưu thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Nam Hạ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load