Thứ bảy 27/04/2024 08:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tập trung tháo gỡ vướng mắc Dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh

11:41 | 31/03/2023

(Xây dựng) – Ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

Bắc Giang: Tập trung tháo gỡ vướng mắc Dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh
Dự án đã đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng đang gặp một số vướng mắc cần tháo gỡ (Ảnh: BGP).

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến thời điểm hiện tại, dự án đang được thực hiện đảm bảo theo tiến độ đã đề ra. Cả 5 tòa nhà đang xây dựng đã đủ điều kiện chuyển nhượng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đang gặp một số vướng mắc và mong muốn được UBND tỉnh Bắc Giang tháo gỡ. Cụ thể, theo chủ đầu tư, việc đấu nối ra bên ngoài khi tòa nhà được đưa vào vận hành đang gặp khó. Bên cạnh đó, việc bán hàng chậm do việc xác nhận điều kiện mua nhà ở và vay để mua nhà vẫn còn nhiều trở ngại. Một số xã chưa tích cực phối hợp xác nhận cho công dân theo quy định.

Do đó, chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang có giải pháp tháo gỡ theo hướng mở rộng đối tượng được thụ hưởng dự án; hỗ trợ làm đường đấu nối từ tòa nhà ra bên ngoài và chỉ đạo trong việc xác nhận đủ điều kiện mua, vay nhà ở xã hội.

Trước những kiến nghị của chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu chủ đầu tư chủ động tự làm tuyến đường đấu nối. Về lâu dài, UBND huyện Việt Yên sẽ đưa tuyến đường đấu nối với dự án vào hạng mục đầu tư công của địa phương.

Bên cạnh đó, yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu, trong tháng 4 đưa nội dung liên quan tới thủ tục xác nhận đối tượng mua, vay thụ hưởng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vào thực hiện tại bộ phận “một cửa”, tiết kiệm thời gian cho công dân, doanh nghiệp.

Đối với đối tượng thụ hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh để xem xét điều chỉnh, mở rộng đối tượng thụ hưởng trên tinh thần ưu tiên đối tượng công nhân; đồng thời có thể gộp chung tổ thẩm định đối tượng thụ hưởng và đối tượng vay nhằm giảm bớt thủ tục, thời gian khi mua nhà ở xã hội.

Dự án nhà ở xã hội Evergreen do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26m2 đến 70m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khác phục vụ nhu cầu của cư dân, ngoài ra còn có các hạng mục sân, đường cây xanh, vườn thể chất, vườn BBQ nướng ngoài trời, quảng trường…

Dự án với mục tiêu đầu tư khu nhà ở xã hội dành cho công nhân nhằm từng bước thực hiện Quy hoạch chi tiết khu đô thị thị trấn Nếnh, tạo điều kiện về kết cấu hạ tầng để thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của địa phương, đặc biệt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; góp phần đảm bảo chỗ ở ổn định cho công nhân và người lao động trong các khu công nghiệp, giảm tình trạng ùn tắc mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự quanh các khu công nghiệp; từng bước thực hiện Chương trình nhà ở tỉnh Bắc Giang đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 21/07/2020. Khi dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giải quyết khoảng 12.000 chỗ ở cho công nhân và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp xung quanh.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load