Thứ sáu 19/04/2024 13:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Dự án của Công ty Dũng Giang làm ảnh hưởng tới Điểm du lịch cộng đồng bản Ven

15:03 | 20/09/2022

(Xây dựng) – Không chỉ có hành vi vi phạm nghiêm trọng về đất đai, xây dựng, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang còn xác định Dự án trại chăn nuôi lợn nái của Công ty TNHH MTV Dũng Giang (Công ty Dũng Giang) đã làm ảnh hưởng tới môi trường du lịch của Điểm du lịch cộng đồng bản Ven xã Xuân Lương, huyện Yên Thế.

bac giang du an cua cong ty dung giang lam anh huong toi diem du lich cong dong ban ven
Tỉnh Bắc Giang cần sớm kiểm tra toàn diện dự án của Công ty Dũng Giang qua đó xử lý dứt điểm các vi phạm tồn tại.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, Công ty Dũng Giang được UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận đầu tư Dự án trại chăn nuôi lợn nái bản Ven, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế. Theo đó, diện tích đất thực hiện dự án khoảng 19.600m2, tổng vốn đầu tư là 16 tỷ đồng.

Thế nhưng trong quá trình triển khai, Công ty Dũng Giang đã “vượt rào” cho xây dựng nhiều hạng mục khi chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng… Đặc biệt, doanh nghiệp này còn ngang nhiên chuyển đổi hàng chục nghìn m2 đất rừng sản xuất trái phép, xây dựng nhiều hạng mục vượt ngoài diện tích chủ trương đầu tư. Với các hành vi nêu trên, UBND huyện Yên Thế đã liên tiếp ra các quyết định xử phạt; Sở Xây dựng Bắc Giang cũng có văn bản yêu cầu hoàn thiện thủ tục, dừng việc thi công các công trình vi phạm. Tuy nhiên, theo thông tin PV có được, không chỉ dừng lại ở việc vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, dự án nêu trên còn làm ảnh hưởng tới môi trường du lịch của Điểm du lịch cộng đồng bản Ven.

Cụ thể, tại Văn bản số 707/SVHTTDL-QLDL ngày 31/5/2022 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bắc Giang về việc kiểm tra Dự án trại chăn nuôi lợn nái của Công ty TNHH MTV Dũng Giang nêu rõ: “Qua việc tham gia kiểm tra thực tế tại địa điểm thực hiện dự án cho thấy, Dự án chăn nuôi lợn nái của Công ty Dũng Giang đã làm ảnh hưởng tới môi trường du lịch của Điểm du lịch cộng đồng bản Ven, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (điểm du lịch đã được UBND tỉnh công nhận). Để đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp, thu hút khách du lịch, việc ảnh hưởng của dự án đến môi trường du lịch cần được xử lý theo quy định của pháp luật”.

Là một trong những thôn, bản cổ truyền của người Cao Lan, được hình thành cách đây hơn 300 năm, bản Ven thuộc xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (Bắc Giang). Những năm gần đây, bản Ven được nhiều người biết đến là điểm du lịch sinh thái – cộng đồng hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những đồi chè xanh ngút tầm mắt. Chính vì vậy, việc bảo tồn cảnh quan, môi trường nhằm thu hút khách du lịch luôn được tỉnh Bắc Giang chú trọng.

Trước những sai phạm đã được các Sở, ngành chỉ ra, đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện Dự án trại chăn nuôi lợn nái của Công ty Dũng Giang, qua đó đó xử lý dứt điểm các vi phạm, đồng thời đảm bảo môi trường, cảnh quan tại điểm du lịch bản Ven.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load