Thứ năm 18/04/2024 20:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba Vì (Hà Nội): Nhà thầu khắc phục hạng mục mương nứt tại dự án đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An

17:54 | 28/03/2021

(Xây dựng) – Trước phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về những bất cập tại dự án đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An (Ba Vì), nhà thầu đã tự tháo dỡ và tiến hành xây trát, đổ dầm giằng mới tại những vị trí nứt, chuyển vị ở hạng mục mương tưới của dự án.

ba vi ha noi nha thau khac phuc hang muc muong nut tai du an duong giao thong lien xa tien phong thuy an
Nhà thầu khắc phục lại vị trí đường mương, giằng hư hỏng sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Ba Vì (Hà Nội): Dự án đường giao thông liên xã nứt do biện pháp thi công chưa hợp lý” phản ánh về việc công trình đang trong giai đoạn thi công nhưng tại hạng mục giằng, đường mương đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, chủ đầu từ (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì) đã chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục sự cố nêu trên bằng phương pháp tháo bỏ những vị trí mương bị nứt, chuyển vị và tiến hành xây trát, đổ dầm giằng, cho lắp dựng thanh chống theo đúng hồ sơ thiết kế đã được duyệt. Cụ thể, việc khắc phục của nhà thầu thi công được thể hiện tại biên bản kiểm tra hiện trường ngày 20/3 của tổ công tác bao gồm đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, điện lãnh đạo địa phương và các đơn vị liên quan.

Theo đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đánh giá công tác khắc phục, sửa chữa tại một số vị trí theo biên bản xử lý hiện trường ngày 05/01/2021 cụ thể như sau: Tại cọc TC 23 đến cọc H8 phần tường xây bị nứt và nghiêng. Đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ đoạn từ cọc TC 23 đến cọc H8 với chiều dài 21m và đơn vị thi công đã tiến hành xây trát, đổ dầm giằng, cho lắp dựng thanh chống theo đúng hồ sơ thiết kế đã được duyệt.

Tại vị trí số 30 đến cọc 32 phần tường mương bị nứt với cổ giằng tạo thành vết nứt do hiện tượng co ngót vật liệu và hiện tượng nứt vữa trát tường mương. Đến nay đơn vị thi công đã tiến hành đục tẩy lớp vữa trát và khắc phục sửa chữa trát lại đảm bảo về mặt chất lượng, đảm bảo yếu tố kỹ thuật.

Tại cọc số 16A và cọc số 47 có hai thanh giằng chống ngang bị nứt mẻ hở cốt thép. Đến nay nhà thầu thi công đã cho tháo dỡ và thay thế bằng thanh chống mới theo đúng hồ sơ bản vẽ đã được duyệt nhằm đảm bảo yếu tố kỹ mỹ thuật.

ba vi ha noi nha thau khac phuc hang muc muong nut tai du an duong giao thong lien xa tien phong thuy an
Phần đường mương, giằng hư hỏng được khắc phục.

Tại vị trí cọc 13 có hiện tượng nứt ngang mặt dầm giằng do đổ giằng tường không cùng thời điểm, đến nay đơn vị thi công đã tiến hành phá dỡ và đổ bê tông lại hoàn trà theo đúng hồ sơ thiết kế.

Cũng tại biên bản kiểm tra hiện trường, theo đánh giá của các đơn vị liên quan, qua kiểm tra thực tế ngoài hiện trường đến nay, nhà thầu thi công đã tiến hành khắc phục sửa chữa lại hạng mục mương hở dọc tuyến đảm bảo yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật theo đúng hồ sơ thiết kế đã được duyệt. Qua đó, các bên cùng nhau thống nhất tiếp tục theo dõi, nếu có hiện tượng nứt chuyển vị thì yêu cầu đơn vị thi công tiến hành thi công khắc phục để công trình được đảm bảo an toàn chất lượng.

Gia Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load