Thứ bảy 20/04/2024 01:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tôn vinh các lực lượng phòng chống dịch Covid-19

14:35 | 08/05/2022

(Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ba ria vung tau ton vinh cac luc luong phong chong dich covid 19
Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng bằng khen.

Để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự tham gia của toàn dân; đồng thời phát huy vai trò tương thân, tương ái, chia sẻ, ủng hộ và tự giác, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thống kê, toàn tỉnh có 5.750 cán bộ chiến sỹ lực lượng công an, quân sự tham gia công tác phòng, chống dịch; 3.927 tổ Covid cộng đồng với 9.420 người; 1.202 tổ tự quản với 2.152 người; 84 trạm y tế lưu động với 630 người.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã tăng cường đoàn cán bộ hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Bộ Công an và Quân khu 7 đã kịp thời hỗ trợ cho tỉnh 252 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang để tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đoàn Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn y tế tỉnh Yên Bái và tỉnh Thái Nguyên đã tham gia hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định: Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy cam go và thử thách. Hiện tại, để giữ vững thành quả về phòng, chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội là những thách thức và yêu cầu cao, đòi hỏi sự nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể có đóng góp lớn trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã tặng bằng khen cho 39 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch.

Nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Nam Phương – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh chia sẻ: Từ khi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty đảm bảo tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện tốt công tác duy trì hoạt động, ổn định việc làm và có nhiều đóng góp cho xã hội.

ba ria vung tau ton vinh cac luc luong phong chong dich covid 19
Ảnh hưởng dịch bệnh, sản xuất, kinh doanh khó khăn nhưng với tấm lòng của mình, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã ủng hộ trên 28 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Cũng theo bà Nam Phương: “Nay đã đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ tôn vinh và trao bằng khen cho doanh nghiệp, bản thân tôi và công ty vô cùng xúc động và rất tự hào khi được Thủ tướng tặng bằng khen”.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trải qua 4 đợt dịch Covid-19, toàn tỉnh ghi nhận 144.300 ca mắc Covid-19 và 481 ca tử vong.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load