Thứ sáu 27/09/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Ba Đình (Hà Nội): Phường Liễu Giai thông tin về kết quả xử lý công trình cải tạo trái phép

10:54 | 19/09/2024

(Xây dựng) – Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, UBND phường Liễu Giai đã nhanh chóng đôn đốc bà Nguyễn Thị Lân, phòng 202 nhà N2 (khu tập thể của Văn phòng Chính phủ ngõ 40 phố Vạn Bảo) tự giác tháo dỡ phần công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.

Ba Đình (Hà Nội): Phường Liễu Giai thông tin về kết quả xử lý công trình cải tạo trái phép
Tổ công tác phường Liễu Giai ghi nhận hộ bà Nguyễn Thị Lân đã tháo dỡ các vách bằng vật liệu nhẹ và yêu cầu hộ bà Nguyễn Thị Lân không tái phạm. (Ảnh do Tổ QLTTXD phường cung cấp)

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh qua bài viết “Ba Đình (Hà Nội): Người dân bức xúc phản ánh công trình cải tạo, cơi nới trái phép không bị xử lý”, ông Dương Minh Châu, hiện đang sinh sống tại địa chỉ P102, nhà N2, ngõ 40 phố Vạn Bảo phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh về việc chủ căn hộ 202 nhà N2 tổ chức cải tạo, sửa chữa trái phép liên tục trong nhiều ngày gây tiếng ồn, rơi vãi vật liệu, bụi bặm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các căn hộ ở tầng dưới. Không những thế, chủ căn hộ 202 còn lấn chiếm diện tích trần nhà phía trên căn hộ của nhà ông Châu để cơi nới thành không gian buồng bếp phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Phường Liễu Giai đã tiếp nhận thông tin phản ánh, tổ chức kiểm tra và yêu cầu nhà 202 giữ nguyên hiện trạng, không được tự ý thi công. Tuy nhiên, chủ nhà 202 vẫn ngang nhiên tổ chức sửa chữa, cải tạo gây ảnh hưởng đến căn hộ tầng dưới của nhà ông Châu. Trần nhà đã bị nứt, bong tróc và thấm dột nhiều lần, dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo an toàn, đồng thời gây bức xúc cho các gia đình sống quanh đây.

Trả lời Báo điện tử Xây dựng, đại diện Tổ quản lý Trật tự xây dựng phường Liễu Giai xác nhận: Ngày 6/8/2024, Tổ công tác của phường đã tiến hành kiểm tra tại vị trí tầng 2 nhà N2 của bà Nguyễn Thị Lân và ghi nhận như sau: Tại vị trí tiếp giáp căn hộ chính của bà Lân, hiện tại gia đình đang sử dụng diện tích khoảng 15m2, hiện trạng có khung thép mái kính. Phần diện tích này tầng 1 do gia đình ông Dương Minh Châu sử dụng. Tại hiện trường, bà Lân cải tạo, lắp dựng tấm vách bằng vật liệu nhẹ.

Toàn bộ diện tích tầng 1 và tầng 2 của hai hộ đang sử dụng là diện tích sử dụng chung của Khu tập thể N2. Tổ công tác yêu cầu bà Nguyễn Thị Lân tạm dừng việc cải tạo sửa chữa, chủ động liên hệ để thống nhất phương án sửa chữa với hộ ông Dương Minh Châu.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, chủ căn hộ 202 nhà N2 là bà Nguyễn Thị Lân cũng đã có đơn gửi Báo điện tử Xây dựng để phản ánh thông tin về việc: “Nhà 102 là ông Dương Minh Châu đang là người vi phạm khi lấn chiếm toàn bộ diện tích đất tầng hầm và diện tích đất lưu không ngay dưới căn hộ 102 thuộc quyền sở hữu chung về các hộ dân để làm nhà ở và cho quán café Vợt thuê kinh doanh. Mặt bằng diện tích ông Châu lấn chiếm xây dựng hiện khoảng gần 200m2, trong đó có quyền sở hữu và sử dụng của tôi đã được cấp sổ đỏ. Hiện nay, gia đình tôi cũng đã có đơn gửi chính quyền địa phương đề nghị xử lý vi phạm của ông Châu”.

Về việc giải quyết đơn thư phản ánh của cả gia đình ông Dương Minh Châu và bà Nguyễn Thị Lân, đại diện UBND phường Liễu Giai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường trao đổi như sau:

Trường hợp của nhà bà Nguyễn Thị Lân, sau khi kiểm tra và phát hiện vi phạm, ngày 10/8/2024, UBND phường Liễu Giai ban hành Thông báo số 235/TB-UBND yêu cầu bà Nguyễn Thị Lân tự tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại nhà N2, ngõ 40 Vạn Bảo (ngõ 222A phố Đội Cấn).

Ngày 16/8/2024, UBND phường Liễu Giai đã mời và đôn đốc bà Nguyễn Thị Lân tự giác tháo dỡ phần công trình vi phạm theo nội dung Thông báo số 235/TB-UBND ngày 10/8/2024 của UBND phường Liễu Giai.

Ngày 19/8/2024, Tổ công tác phối hợp với cán bộ cơ sở địa bàn khu dân cư kiểm tra ghi nhận hộ bà Nguyễn Thị Lân đã tháo dỡ các vách bằng vật liệu nhẹ nêu trên và yêu cầu hộ bà Nguyễn Thị Lân không tái phạm, chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, quản lý nhà chung cư.

Đối với việc bà Lân phản ánh và đề nghị xử lý vi phạm của ông Dương Minh Châu, phường sẽ thành lập Tổ công tác để kiểm tra xác minh các vi phạm. Trên thực tế, các vi phạm này đã có từ trước, hiện trạng đã tồn tại từ rất lâu. Công tác kiểm tra xử lý cần phải có thời gian, không thể thực hiện ngay được. Nếu kiểm tra có phát hiện vi phạm thì phường sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 11/9/2024, Phòng Tài chính – Kế hoạch quận Ba Đình đã có Văn bản số 1521/TCKH gửi Hộ kinh doanh Vợt cà phê (hộ kinh doanh trên mặt bằng thuê lại của nhà ông Châu). Văn bản nêu rõ:

Trên cơ sở biên bản làm việc của UBND phường Liễu Giai ngày 06/9/2024 về việc kiểm tra, giải quyết đơn kiến nghị liên quan đến việc kinh doanh, sử dụng đất tại địa chỉ P102, nhà N2 ngõ 40, phố Vạn Bảo, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Phòng Tài chính – Kế hoạch đề nghị hộ kinh doanh “Hộ kinh doanh Vợt cà phê” (Chủ hộ kinh doanh: Ông Trần Quốc Bạo) hoạt động kinh doanh đúng địa điểm đã đăng ký: Số 100/1, phố Vạn Phúc, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Trường hợp hộ kinh doanh có nhu cầu hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm, đề nghị thông báo với cơ quan có thẩm quyền để thực hiện đăng ký Điểm kinh doanh theo quy định. Sau thời gian 10 ngày, kể từ ngày ban hành văn bản này, đề nghị hộ kinh doanh “Hộ kinh doanh Vợt cà phê” (Chủ hộ kinh doanh: Ông Trần Quốc Bạo) báo cáo kết quả thực hiện các nội dung nêu trên về Phòng Tài chính – Kế hoạch quận Ba Đình. Sau thời hạn trên, hộ kinh doanh không gửi báo cáo theo quy định đến Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Tài chính – Kế hoạch sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý vi phạm hành chính và thực hiện các bước thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load