Thứ ba 05/11/2024 09:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

An Khê (Gia Lai): Cận cảnh công trình tiền tỷ ngổn ngang dù gần ngày hoàn công

17:31 | 18/11/2022

(Xây dựng) - Mặc dù chưa giải phóng xong mặt bằng, nhưng đơn vị đại diện chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công khiến công trình rơi vào trì trệ, chậm tiến độ dù cận ngày hoàn công.

An Khê (Gia Lai): Cận cảnh công trình tiền tỷ ngổn ngang dù gần ngày hoàn công
Đoạn đầu tuyến Lý Thường Kiệt vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, mặc dù cận ngày hoàn công.

Công trình đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Vành đai phía Bắc, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai được khởi công từ tháng 11 năm 2021. Có chiều dài toàn tuyến hơn 1,6km với tổng mức chi phí phần xây dựng trên 23 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau một năm thi công, đến nay trên dự án vẫn còn 2 hộ dân chưa tiến hành xong việc thương lượng đền bù giải tỏa mặt bằng.

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống trên tuyến đường, công trình đang thi công ì ạch, có nguy cơ chậm tiến độ rõ rệt, công tác đền bù giải phóng mặt bằng chưa xong. Đặc biệt đoạn đầu tuyến đường Lý Thường Kiệt giáp đường Quang Trung, chiều dài đoạn tuyến khoảng 250m, hiện nay vẫn còn một số nhà cấp 4 chưa di dời, giải tỏa mặt bằng. Tuyến đường thi công chậm trễ gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người dân.

An Khê (Gia Lai): Cận cảnh công trình tiền tỷ ngổn ngang dù gần ngày hoàn công
Nhiều đoạn vẫn còn thi công dang dở, công trình ngổn ngang dù cận ngày về đích.

Tương tự đoạn tuyến từ Km0+00m (giao với đường Quang Trung) đến khoảng Km0+ 550m (giao với đường Phan Đình Giót) thuộc tổ 04 phường An Bình, thị xã An Khê, theo quan sát thực tế tại hiện trường vào thời điểm giữa tháng 11/2022, dễ dàng nhận thấy các nhà thầu thi công vẫn đang tiến hành đào bóc đất hữu cơ nền đường (từ hướng giao đường Phan Đình Giót về phía đầu tuyến Km0+00m), toàn tuyến đang thi công nền đường và hệ thống mương xây; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chậm chễ, chưa giải phóng hết mặt bằng sạch trên tuyến đường, không đáp ứng yêu cầu điều kiện khởi công xây dựng công trình theo Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2020.

Theo tìm hiểu, Công trình đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường vành đai phía Bắc thị xã An Khê, có thiết kế nền đường đắp đất cấp 3 lu lèn K95; Chiều rộng mặt đường 10m, kết cấu mặt đường gồm: Móng cấp phối đá dăm dày 30cm lu lèn đạt độ chặt K98, tưới nhựa dính bám và thảm bê tông nhựa nóng hạt trung C19. Công trình do UBND thị xã An Khê làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã An Khê được giao làm đại diện chủ đầu tư. Công trình được tiến hành đấu thầu rộng rãi và thi công công trình vào thời điểm quý IV/2021.

An Khê (Gia Lai): Cận cảnh công trình tiền tỷ ngổn ngang dù gần ngày hoàn công
Bảng thông tin về dự án.

Được biết, theo dự kiến dự án này sẽ hoàn công vào ngày 10/12/2022, tuy nhiên đến nay công trình vẫn ngổn ngang, nhiều đoạn vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Theo quan sát bằng trực giác công trình thi công chưa đạt 50% khối lượng theo giá trị hợp đồng đã ký kết.

Ngoài công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm trễ, người dân còn đặt câu hỏi năng lực của các nhà thầu. Ba đơn vị được xác định nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Trường Sơn 145 thi công các hạng mục nền, mặt đường, công trình trên tuyến từ Km0-Km0+857,04 (Mương dọc thi công đến Km0+834,08), Công ty TNHH Hoàng Anh và cộng sự thi công các hạng mục nền, mặt đường, công trình trên tuyến từ Km0+857,04 - Km1+623,56. Công ty TNHH TM& Kỹ thuật Trần Quang Trung thi công hệ thống điện.

Trong đó có hai nhà thầu Công ty Cổ phần Trường Sơn 145 và Công ty TNHH Hoàng Anh và cộng sự thi công tuyến đường giao thông biên giới cấp bách tại huyện Đức Cơ chưa được nghiệm thu đã hỏng tan nát, khiến dư luận bức xúc.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load