Thứ hai 06/05/2024 08:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Gia được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023

15:18 | 22/01/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn Bất động sản An Gia (HoSE:AGG) chính thức được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023 tại sự kiện “Thị trường bất động sản năm 2024 - Nhận diện thách thức và cơ hội phục hồi”.

An Gia được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc An Gia phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các Tọa đàm, diễn đàn Hội thảo năm 2024 về lĩnh vực bất động sản và tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động nổi bật, ấn tượng trong năm 2023, do Báo Xây dựng phối hợp Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Group Review Bất động sản tổ chức.

Với nhiều thành tích đạt được trong năm qua, An Gia vinh dự góp mặt trong Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023.

Giải thưởng do Ban Biên tập Báo Xây dựng và Hội đồng đánh giá độc lập bình chọn trên nguyên tắc khoa học và khách quan, nhằm tôn vinh các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có tầm ảnh hưởng và hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo đại diện An Gia, giải thưởng không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh ấn tượng của An Gia trong mắt công chúng, nhà đầu tư mà còn là động lực để công ty tiếp tục kiến tạo nên những giá trị mới, đột phá hơn trong tương lai.

“Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, An Gia luôn tập trung vào phân khúc sản phẩm vừa túi tiền, phù hợp với thu nhập và nhu cầu của người dân cũng như đảm bảo sức tiêu thụ trên thị trường. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng - nền tảng của An Gia bên cạnh các sản phẩm cốt lõi”, đại diện An Gia nói.

Cùng với An Gia, có mặt trong Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng 2023 còn có các chủ đầu tư Vinhomes, Masterise Homes, Sun Group, Taseco, Tân Á Đại Thành, Nam Long, Ecopark, Viglacera và Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.

Đây là những thương hiệu uy tín, có thành tựu và đóng góp nhất định cho thị trường bất động sản bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo, linh hoạt trên nền tảng pháp lý minh bạch, sản phẩm chất lượng.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh, đại diện An Gia cho biết, năm 2023, công ty tiếp tục tập trung vào sản phẩm cốt lõi và xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt. Đồng thời, chủ động hoạch định chiến lược quản trị phù hợp để thích ứng với những diễn biến của thị trường và ghi nhận các kết quả khả quan.

An Gia được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023
Bà Nguyễn Mai Giang - thành viên Ban Tổng giám đốc An Gia nhận giải thưởng.

Doanh thu năm 2023 ước đạt khoảng 3.800 tỷ đồng, vượt 27% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 135 tỷ đồng, vượt 35% kế hoạch đã được phê duyệt tại Đại hội Cổ đông thường niên 2023.

Doanh thu chủ yếu đến từ việc An Gia bàn giao khu phức hợp Westgate (Bình Chánh) với quy mô hơn 2.000 sản phẩm.

Một số chỉ tiêu tài chính quan trọng khác cũng được An Gia cải thiện đáng kể trong năm 2023. Tính đến cuối năm, hàng tồn kho của An Gia giảm mạnh khi doanh nghiệp hoàn tất kế hoạch kinh doanh tại dự án Westgate, cho thấy việc bàn giao, bán hàng tại các dự án diễn ra thuận lợi. Công ty cũng đã thanh toán các khoản gốc, lãi trái phiếu đúng hạn trong năm 2023.

Ngoài ra, để đa dạng nguồn vốn phát triển dự án, củng cố tiềm lực tài chính, tối ưu hoạt động kinh doanh, An Gia đã tăng cường đầu tư hợp tác với các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài. Đáng chú ý trong năm qua, đối tác Nhật Koterasu Partners đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác - đầu tư với An Gia, giá trị 10 triệu USD thông qua việc mua cổ phiếu thứ cấp của An Gia. Khoản đầu tư này đồng thời mở ra cơ hội cho Koterasu quyền chọn tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án The Gió Riverside tại Bình Dương.

An Gia được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản ấn tượng năm 2023
Khu phức hợp Westgate quy mô 2.000 căn hộ tại Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm 2024, An Gia tiếp tục "trung thành" với phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực. Đồng thời, bám sát việc mở rộng tìm kiếm các đối tác có uy tín và tiềm lực tài chính vững mạnh để hợp tác cùng triển khai các dự án mới, đầy đủ pháp lý.

Hiện An Gia đang trong quá trình thẩm định chuyên sâu về 2 quỹ đất tiềm năng tại quận 8 và Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 4.000 sản phẩm. Ngoài ra, công ty dự kiến triển khai dự án The Gió Riverside, đã được cấp hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng.

“Phân khúc mà chúng tôi hướng đến là người mua ở thực tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai. Do đó, các sản phẩm, dự án của An Gia sẽ có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình trẻ”, đại diện An Gia cho biết.

Về chiến lược nguồn vốn, An Gia tiếp tục duy trì tỷ lệ nợ vay lành mạnh, gia tăng tích lũy tiền mặt và tương đương tiền. Dư nợ trái phiếu của công ty hiện ở mức hơn 300 tỷ đồng, dự kiến được thanh toán toàn bộ trong nửa đầu năm nay, đưa dư nợ về 0, đảm bảo đầy đủ và kịp thời các nghĩa vụ tài chính đối với các bên liên quan.

Tầm nhìn 5 năm, An Gia đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản đáng tin cậy, hướng tới việc xây dựng những khu phức hợp quy mô lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lận cận, mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load