Thứ sáu 29/03/2024 07:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Dương (Hải Phòng): Dự án treo hàng chục năm, người dân mòn mỏi chờ đợi và sự im lặng của chính quyền địa phương đối với cơ quan ngôn luận

16:55 | 23/08/2021

(Xây dựng) - Hơn 20 năm qua, việc thực hiện Dự án vườn hoa nằm ở phía Tây thành phố vẫn “ì ạch” chưa dứt điểm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Đây là dự án mang lại nhiều kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị cũng như cải thiện đời sống nhân dân.

an duong hai phong du an treo hang chuc nam nguoi dan mon moi cho doi va su im lang cua chinh quyen dia phuong doi voi co quan ngon luan
Dự án vườn hoa phía Tây thành phố Hải Phòng hoàn thành giai đoạn 1.

Từ nhiều năm nay, nhiều người dân tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng mong chờ Dự án vườn hoa dải phân cách Quốc lộ 5 khu vực Nomura, nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố sớm hoàn thiện và đi vào sử dụng. Tuy nhiên cho tới nay, Dự án này vẫn còn những bất cập mà cụ thể là trong công tác giải phóng mặt bằng khiến Dự án vẫn “ngổn ngang” dù đã qua hơn 20 năm thực hiện.

Theo tìm hiêu của PV, Dự án vườn hoa dải phân cách Quốc lộ 5 khu vực Nomura được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 1561/QĐ-UBND, với tổng diện tích là 19.762m2 mục đích xây dựng vườn hoa, thảm cỏ, đường nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước. Năm 2005, Dự án về cơ bản hoàn thành giai đoạn I. Sau đó vào giai đoạn 2017-2018, thành phố Hải Phòng giao UBND huyện An Dương làm chủ đầu tư thực hiện giai đoạn II của Dự án.

Đến nay, có hơn 40 hộ dân chưa di dời do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Về cơ bản các hộ dân chưa nhất trí tái định cư tại khu vực Tân Tiến A và Tân Tiến B, không nhất trí về giá bồi thường giải phóng mặt bằng.

Được biết, những mảnh đất người dân sinh sống đều là đất của gia đình để lại. Tuy nhiên, khi có dự án vườn hoa của thành phố Hải Phòng thì cuộc sống của những hộ dân tại đây gặp rất nhiều khó khăn. Do đất nằm trong quy hoạch dự án nên người dân không được cải tạo, sửa chữa. Các căn nhà ở khu vực này đều xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Nguyên nhân của việc người dân chưa di dời, bàn giao mặt bằng là do chưa thống nhất trong việc chi trả, bồi thường kinh phí giải phóng mặt bằng.

an duong hai phong du an treo hang chuc nam nguoi dan mon moi cho doi va su im lang cua chinh quyen dia phuong doi voi co quan ngon luan
Một số hộ dân chưa di dời, bàn giao mặt bằng.

Các hộ dân sinh sống tại khu vực này cho biết, khu vực này nằm ở vòng cua của 2 tuyến đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Hàng ngày, các phương tiện giao thông hai bên đường gây tiếng ồn lớn. Trên thực tế, đã có những vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây. Hiện, cuộc sống của những hộ dân sinh sống tại đây gặp rất nhiều bất tiện. Khi trời mưa gây úng lụt. Người dân mong muôn dự án sớm triển khai để họ ổn định cuộc sống.

Việc chậm triển khai Dự án khiến những hộ dân ở đây gặp nhiều khó khăn trong việc ổn định cuộc sống cũng như điều kiện sinh hoạt, gây lãng phí quỹ đất, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực cửa ngõ phía Tây của thành phố Hải Phòng.

Để tiếp cận và có thông tin khách quan hơn với nội dung này, PV Báo điện tử Xây dựng đã gửi nội dung liên hệ công tác tới UBND huyện An Dương. Tuy nhiên đã gần một tháng trôi qua, PV Báo điện tử Xây dựng chưa nhận được phản hồi chính thức từ UBND huyện An Dương.

Với chủ đề năm “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” của thành phố Hải Phòng, đề nghị UBND thành phố Hải Phòng sớm vào cuộc, tháo gỡ những vướng mắc của chính quyền huyện cũng như nhân dân địa phương để Dự án này sớm được hoàn thiện, góp phần ổn định cuộc sống của người dân cũng như quang cảnh của cửa ngõ phía Tây thành phố Hải Phòng.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load