Thứ tư 11/09/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

5 thông tin cần tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc

09:00 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Nếu bạn nộp hồ sơ xin việc mà chưa tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng thì kết quả thường là tìm việc không đúng với kì vọng của bản thân và lãng phí thời gian. Hiểu rõ nhà tuyển dụng không những giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng tuyển thành công mà còn giúp bạn xác định triển vọng khi làm việc ở đó.

Sau đây là 5 thông tin bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi gửi CV, vừa giúp bạn “sàng lọc” được nhà tuyển dụng, đồng thời tìm được công việc phù hợp nhất.

5 thông tin cần tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc

Các thông tin cơ bản của công ty

Trước khi quyết định gửi CV kiếm việc tại Nha Trang, Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh… bạn cần tìm hiểu các thông tin cơ bản của công ty gồm tên đầy đủ - hình thức doanh nghiệp, lịch sử hình thành phát triển, vị thế trên thị trường, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ lãnh đạo, định hướng phát triển… Những điều này giúp ứng viên phần nào hình dung mình sẽ làm việc ở một nơi như thế nào, quy mô lớn hay nhỏ, có phù hợp với văn hóa công ty và đường hướng phát triển chung của công ty không.

Bên cạnh đó bạn cũng cần thiết phải tìm hiểu địa chỉ trụ sở chính cùng các chi nhánh để trong trường hợp được nhận vào làm thì biết sẽ làm việc tại đâu, lộ trình di chuyển như thế nào so với nơi bạn sống.

Tiêu chí chọn ứng viên của nhà tuyển dụng

Trong tin tuyển dụng, các thông tin như trình độ học vấn chuyên ngành, kinh nghiệm, kỹ năng, độ tuổi, sức khỏe, ngoại hình (nếu tính chất công việc yêu cầu)… luôn được nhà tuyển dụng đề ra cụ thể để sàng lọc ứng viên. Bạn cần xác định các yêu cầu và mức độ mà mình đáp ứng được. Hơn thế bạn cũng cần nghiên cứu thêm ngoài những tiêu chí có ghi cụ thể ở bảng mô tả, nhà tuyển dụng còn đặc biệt chú trọng và ưu tiên ở ứng viên điều gì, lợi thế cạnh tranh của bạn là gì.

Nếu bạn cảm thấy mình đáp ứng được hầu hết các yêu cầu thì nên gửi CV ứng tuyển. Trong trường hợp bạn nhận thấy có nhiều đòi hỏi quá sức mình thì nên cân nhắc thật kỹ tránh lãng phí thời gian.

5 thông tin cần tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc

Tìm hiểu mức lương, chính sách phúc lợi

Điều quan trọng chắc chắn ứng viên nào cũng cần tìm hiểu trước khi nộp hồ sơ xin việc là mức lương vị trí sắp ứng tuyển và chế độ phúc lợi dành cho nhân viên.

Các vấn đề như thời gian làm việc, cách tính tiền làm ngoài giờ, thưởng hiệu suất/ doanh số, số ngày nghỉ phép, kỉ nghỉ chung, chính sách bảo hiểm xã hội, trợ cấp và cả tiền bồi thường độc hại (với nhóm công việc có tính chất ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe người lao động)… Những thông tin này giúp bạn so sánh giữa năng lực của mình với lợi ích nhận được đồng thời so với các công ty cùng ngành khác để bạn đưa ra quyết định hợp lí nhất trước khi nộp CV.

5 thông tin cần tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc

Tính chất công việc cụ thể

Thật tốt nếu bạn tìm hiểu được tính chất công việc qua chính những người đang làm việc ở đó. Bởi vì cùng một vị trí nhưng ở mỗi công ty sẽ có tính chất công việc và cách đánh giá (năng lực ứng viên) khác nhau.

Trước khi ứng tuyển bạn nên tìm hiểu kỹ công việc cụ thể; thời gian, địa điểm làm việc; cách đánh giá hiệu quả - hiệu suất nhân viên; kỹ năng cần thiết phải sử dụng nhiều nhất; đối tượng khách hàng/ đối tác; độ tuổi trung bình các đồng nghiệp; khi làm việc bạn thường xuyên phải di chuyển hay cố định ở văn phòng; ăn trưa ở công ty hay tự túc; sức khỏe đủ để đáp ứng khối lượng công việc...

Khi đã có thông tin đầy đủ về công việc mình sẽ ứng tuyển, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn, đảm bảo một công việc phù hợp và thuận lợi với điều kiện của bản thân.

Lộ trình đào tạo và thăng tiến

Lộ trình thăng tiến là vị trí, cấp bậc (đi đôi với quyền lợi) mà một nhân viên sẽ đạt được nếu bản thân chứng minh được năng lực và giá trị mang lại tương xứng cho công ty qua quá trình, thời gian làm việc nhất định.

Trước khi ứng tuyển, bạn nên tìm hiểu chính sách đào tạo và lộ trình thăng tiến dành cho nhân viên của công ty. Việc này sẽ giúp bạn có định hướng chính xác cho bản thân để sớm thực hiện được đúng mục tiêu của mình. Làm việc ở một công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng, tài năng và nỗ lực cống hiến của bạn sẽ được nhận kết quả xứng đáng. Đồng thời, giúp bạn tránh rơi vào vòng tròn nhảy việc – tìm việc thường xuyên.

Lựa chọn nhà tuyển dụng chuyên nghiệp cũng là một vấn đề lớn đối với ứng viên. Trước khi nộp hồ sơ xin việc, bạn cần tìm hiểu và chọn lọc các đơn vị đáng tin cậy để đảm bảo rằng mình chọn được những công việc phù hợp, uy tín và có cơ hội phát triển bản thân.

Đặng Hảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… ngày 10/9, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) thay mặt tổ chức Công đoàn Việt Nam ủng hộ ban đầu 5 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load