Thứ hai 29/04/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Thành (Nghệ An): Có thêm 4 xã đón nhận Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao

21:31 | 29/08/2023

(Xây dựng) - Huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa có thêm 4 xã đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Yên Thành (Nghệ An): Có thêm 4 xã đón nhận Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao
Ông Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân xã Nhân Thành.

Sáng 28/8, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Thực hiện phong trào xây dựng NTM, cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; có những cách làm sáng tạo và linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng và mạnh mẽ trong toàn xã.

Qua các phong trào đã khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò chủ thể của nhân dân, của cộng đồng dân cư, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện. Đồng thời, tranh thủ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của huyện, của tỉnh. Sau 4 năm thực hiện, xã đã đạt 19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2014.

Xác định xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, với mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống về mọi mặt cho người dân. Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, đến nay, cán bộ và nhân dân xã Nhân Thành lại tiếp tục phong trào xây dựng NTM nâng cao; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, xã Nhân Thành phấn đấu về đích về đích NTM nâng cao vào năm 2022. Trong 8 năm qua, xã đã huy động được 358,4 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện, ngân sách xã và đóng góp của nhân dân: Nguồn ủng hộ, tài trợ của con em xa quê để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn theo tiêu chí NTM nâng cao.

Cùng với việc phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân được quan tâm chú trọng. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 27,28 triệu đồng/người/năm, đến cuối năm 2022 đạt 59,34 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu nền kinh tế hàng năm chuyển dịch đúng hướng theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo được thực hiện tốt, năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo là 4,8%, thì đến cuối năm 2022 giảm xuống chỉ còn 1,14%.

Xã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh; trật tự xã hội trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị vững mạnh, đã làm tốt vai trò nòng cốt trong trong phong trào xây dựng NTM nâng cao. Với những kết quả đạt được, ngày 15/3/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận xã Nhân Thành đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Yên Thành (Nghệ An): Có thêm 4 xã đón nhận Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao
Bà Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Xuân Thành.

Trước đó, vào các ngày 25, 26, 27/8, lần lượt các xã Thọ Thành, Xuân Thành và xã Hoa Thành của huyện Yên Thành cũng đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load