Thứ sáu 03/05/2024 10:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

11:40 | 28/10/2023

(Xây dựng) - Chiều 27/10, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc với chủ đề "Gặp gỡ Hàn Quốc 2023".

Yên Bái: Xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, từ ngày 22-26/10/2023 vừa qua, ông được tham gia Đoàn công tác của Việt Nam tại Hàn Quốc do ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn. Trong thời gian thăm và làm việc, Đoàn công tác đã gặp và làm việc với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo, có các cuộc trao đổi, làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thị trưởng thành phố Busan, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng. Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Tập đoàn Samsung ,Tập đoàn POSCO, Tập đoàn GS Energy, Tập đoàn Hanwha Ocean. Kết quả chuyến công tác là rất tích cực và mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Trần Huy Tuấn nhấn mạnh, Yên Bái với vị trí địa lý thuận lợi, là trung điểm của tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có nhiều thuận lợi trong kết nối giao thương với các trung tâm kinh tế, các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không quốc tế quan trọng; tài nguyên thiên nhiên phong phú, hạ tầng đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, cùng với chính quyền năng động, thủ tục hành chính nhanh gọn, thuận lợi, dễ dàng trong tiếp cận đất đai, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, công khai minh bạch các thông tin về quy hoạch, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, hấp dẫn, chi phí đầu tư thấp… Với mong muốn cùng hợp tác và phát triển, Yên Bái luôn quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc.

Đặc biệt, Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chỉnh phủ phê duyệt trong tháng 9/2023, lập trên phạm vi toàn tỉnh, tích hợp tất cả các ngành, lĩnh vực, nhằm phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Bản quy hoạch này có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện tầm nhìn, chiến lược dài hạn trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để sắp xếp không gian, thu hút đầu tư, phân bổ nguồn lực phát triển, là căn cứ để các ngành, các địa phương triển khai thực hiện; là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến bỏ vốn đầu tư, kinh doanh; là những điều kiện quan trọng và là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Yên Bái.

Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc với chủ đề “Gặp gỡ Hàn Quốc 2023” là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng, lợi thế của Yên Bái; hiểu rõ quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh cũng như trách nhiệm của mình khi đầu tư, kinh doanh tại Yên Bái. Đây sẽ là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc khi đầu tư kinh doanh tại Yên Bái.

Yên Bái: Xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Yên Bái: Xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cha Sung Wook - Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt gần 87 tỷ USD. Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn với gần 82 tỷ USD vốn đăng ký và gần 9.600 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam. Qua tìm hiểu tiềm năng thế mạnh của Yên Bái, mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ đầu tư vào Việt Nam nói chung, Yên Bái nói riêng với những lĩnh vực: công nghiệp chế biến, sản xuất vật liệu mới, năng lượng sạch, sản xuất linh kiện điện tử, thủ công mỹ nghệ truyền thống, lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc y tế… cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam…

Yên Bái: Xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2023” kết thúc với nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết: Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và Chủ tịch Quỹ Phát triển hạnh phúc (Hàn Quốc) Mun Hyun ký thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, giao lưu kinh tế, du lịch, y tế; Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái và Trung tâm Dịch vụ việc làm - đào tạo - xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng ký kết thỏa thuận về đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp…

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load