Thứ năm 25/04/2024 17:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân

19:13 | 10/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 10/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc thi để trao giải Hội thi truyền thống nâng cao nhận thức về ngày chuyển đổi số quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

yen bai nang cao nhan thuc ve chuyen doi so cho nguoi dan
Một trong những tiết mục trong cuộc thi truyền thông nâng cao nhận thức về ngày chuyển đổi số quốc gia tổ chức tại tỉnh Yên Bái.

Sau khi tổ chức thành công Hội thi cấp huyện diễn ra trong tháng 9/2022 với một số lượng xã là 159/173 các xã phường hiện có của tỉnh Yên Bái với sự tham gia của trên 300 thí sinh là thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng ở xã, thôn, tổ nhân dân, sau khi xem xét đánh giá đã lựa chọn được 97 giải pháp, sáng kiến và 67 tiểu phẩm truyền thông để trao giải. Với tổng số giải chính là 70 và giải phụ là 27, Hội thi cấp tỉnh lựa chọn 12 giải pháp, sáng kiến, 9 chương trình tiểu phẩm truyền thông tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Tại Hội thi truyền thống nâng cao nhận thức về ngày chuyển đổi số quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn” có 99 thí sinh tham gia ở 9 đội, thực hiện ba phần thi gồm: giới thiệu về đội thi và đề xuất giải pháp, sáng kiến chuyển đổi số, tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số (trả lời các câu hỏi bốc thăm của Ban tổ chức), sân khấu hóa tiểu phẩm truyền thông với nội dung câu chuyện thông tin về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái. Các tác phẩm như: Tạo mã QR thông tin trên các tuyến đường, Ngày không dùng tiền mặt, Đưa nền tảng số đến người dân… đã được Ban tổ chức đánh giá cao về chất lượng, tạo những ấn tượng tốt trong cuộc thi.

Với việc đầu tư luyện tập công phu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thành phố Yên Bái và trao giải Nhì cho đội huyện Văn Yên, Văn Chấn, trao giải Ba cho các đội huyện Yên Bình, Lục Yên, Trạm Tấu.

yen bai nang cao nhan thuc ve chuyen doi so cho nguoi dan

Với chủ đề theo hướng mở, Hội thi tạo cơ hội để lựa chọn chủ đề phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương mình, phản ánh đúng thực trạng, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp phù hợp và thiết thực nhất gắn các nội dung và công tác tuyên truyền một cách sinh động và sáng tạo gắn liền với cơ sở, lấy người dân làm trung tâm tuyên truyền một cách đầy đủ để cho người dân thấy công nghệ là một thứ thiết thực cần phải sử dụng gắn liền trong cuộc sống để từ đó tạo nên một cộng đồng số phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số theo đúng hướng chỉ đạo của Chính phủ, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của cả nước.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load