Thứ bảy 27/07/2024 09:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Gặp mặt tri ân, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh

09:44 | 31/05/2024

(Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 30/5, tại Hội trường trung tâm thành phố Yên Bái, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam tổ chức gặp mặt, tri ân tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh.

Yên Bái: Gặp mặt tri ân, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ.

Trong diễn văn tại buổi gặp mặt, ông Đồng Quang Hưng - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái (là thương binh 2/4) xúc động cho biết: Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, đã có hàng triệu người con của Tổ quốc anh dũng ngã xuống, hy sinh xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ cho dân tộc Việt Nam. Riêng tỉnh Yên Bái đã có 4.588 thương binh, 1.411 bệnh binh, 5.658 liệt sỹ, 1.729 nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam và 299 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó hiện giờ chỉ có 5 mẹ còn sống. Đây là những con số mất mát, hy sinh không hề nhỏ, song đậm chất anh hùng ca cách mạng đối với một tỉnh miền núi, nhiều dân tộc, giàu truyền thống cách mạng.

Cách đây 77 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 20-SL về hưu bổng, thương tật và tiền tuất cho thương binh, tử sỹ; đồng thời Bác cũng chọn ngày 27/7 là Ngày Thương binh – Liệt sỹ để nhân dân ta tỏ rõ hiếu nghĩa, bác ái và lòng yêu mến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và biết ơn các liệt sỹ. Vì vậy, mỗi người cựu chiến binh, thương binh, hội viên Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái cần phải đoàn kết, gắn bó, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động tài trợ, sẵn sàng đóng góp công sức, trí tuệ, thời gian, kể cả vật chất, kinh phí của gia đình để làm được những gì có thể, giúp các gia đình liệt sỹ thực hiện được ước nguyện chính đáng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nguôi ngoai, giảm bớt nỗi đau, để các anh linh liệt sỹ thanh thản cõi vĩnh hằng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng cho hoạt động tri ân liệt sỹ. Trong đó, đã thực hiện xây dựng mới 22 căn nhà; tặng 180 suất quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 90 triệu đồng.

Yên Bái: Gặp mặt tri ân, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh
Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái Đồng Quang Hưng tặng quà cho thương binh Hội Thương binh thống nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Với truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái đã đặc biệt luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện các chế độ cho thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, những người bị ảnh hưởng chất độc da cam do chiến tranh…

Giai đoạn 2015 - 2022, toàn tỉnh đã hỗ trợ làm trên 2.000 căn nhà cho người có công với cách mạng. Năm 2024, toàn tỉnh dự kiến làm trên 400 căn nhà với mục tiêu 100% hộ gia đình người có công có nhà ở đạt tiêu chuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp với các cấp ngành, địa phương trong tỉnh, triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, triển khai các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm phối hợp thực hiện hiệu quả các chính sách đối với người có công với cách mạng và chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh; tiếp tục chăm lo đời sống gia đình người có công, phấn đấu các gia đình người có công với cách mạng có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư, phấn đấu để mọi gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công trong tỉnh đều được no ấm về vật chất, yên vui về tinh thần.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua đau thương mất mát, là những tấm gương sáng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, lao động, học tập và sản xuất, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cho các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Yên Bái với tổng số tiền 200 triệu đồng. Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái tặng 44 suất quà cho các hội viên Hội Thương binh thống Nhất đã có nhiều đóng góp trong công tác phát triển xây dựng tổ chức Hội.

Được biết, trước đó, năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã vận động được trên 2.700.000.000 đồng, hỗ trợ kinh phí làm nhà tình nghĩa 43 căn nhà. Riêng tại buổi gặp mặt, tổ chức vào ngày 21/4/2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị, nhà tài trợ (Ngân hàng Agribank Yên Bái, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Yên Bái, Ngân hàng Agribank Bắc Yên Bái, Ngân hàng Vietcombank Yên Bái, Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Yên Bình Bắc Yên Bái…) đã trao gần 400 triệu đồng hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho 9 gia đình thân nhân liệt sỹ; trao 40 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 7 Mẹ Việt Nam anh hùng và 33 gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái trao tặng 60 tấn xi măng cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái. Đồng thời, Hội cũng đã tư vấn cho nhiều thân nhân liệt sỹ về công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ và hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sỹ về quê hương như ở xã Việt Thành (Trấn Yên), xã Bạch Hà (huyện Yên Bình).

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Những ngôi nhà tri ân mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách cho người có công luôn được huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triển khai có hiệu quả. Trong đó, việc xây dựng nhà thờ cho các liệt sỹ không còn người thân, không có nơi thờ tự từ nguồn lực xã hội hóa đã được thực hiện mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load