Thứ hai 29/04/2024 04:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Đội ngũ nhà báo sẽ cùng tuyên truyền, phát hiện và đồng hành với địa phương

19:41 | 21/01/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn mong muốn và đặt niềm hy vọng các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên sẽ luôn cùng với tỉnh: Tuyên truyền, phát hiện, đồng hành nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Yên Bái: Đội ngũ nhà báo sẽ cùng tuyên truyền, phát hiện và đồng hành với địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị giao ban báo chí quý IV/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nêu rõ, năm 2023, cùng với những thuận lợi, tỉnh Yên Bái bước vào thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Song vượt lên những khó khăn đó, Yên Bái đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, duy trì sản xuất, kinh doanh để thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 135-CTr/TU của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Kết thúc năm 2023, Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện, để lại dấu ấn khó quên về một năm tiếp tục bứt phá, vươn lên. Đã hoàn thành 29/32 chỉ tiêu, trong đó có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch; tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 6,0%, đứng thứ 7/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; thương mại, dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, có bước tăng trưởng vượt bậc, nhất là dịch vụ du lịch; thu ngân sách đạt 4.100 tỷ đồng, bằng 127,8% so với dự toán Trung ương giao, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 3/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, thoát khỏi nhóm 10 tỉnh thấp nhất cả nước.

Đánh giá vai trò hoạt động của báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận, trong năm qua, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên cơ quan báo chí Trung ương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú và các cơ quan báo chí của tỉnh đã song hành với tỉnh, phản ánh, thông tin đầy đủ, sâu sắc, toàn diện, nhiều chiều với những dấu ấn nổi bật, đó là năm 2023, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời cũng là năm tỉnh Yên Bái tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng.

Năm 2023, báo chí đã vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm, tuyên truyền đậm nét những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội; các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo; các sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng trong năm.

Chất lượng đội ngũ những người làm báo ngày càng được nâng cao về cả tư tưởng chính trị, tổ chức, kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ, đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi, các giải thưởng cao quý về báo chí như giải thưởng quốc gia, giải thưởng của Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương tổ chức.

Về nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Đối với các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền những thành tựu, kết quả đạt được của năm 2023, tạo tiền đề, động lực tinh thần quan trọng cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước; tạo khí thế sôi nổi, tích cực, chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ năm 2024 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024; tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái, tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng cần chú trọng việc quản lý phóng viên, nhất là việc cấp giấy giới thiệu, cung cấp nội dung cho phóng viên đi tác nghiệp phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích, tránh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, trục lợi và hoạt động trái pháp luật; kiểm soát chặt chẽ thông tin trước khi đăng tải, phát sóng, tránh những sai sót không đáng có về nội dung và kỹ thuật; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bản quyền...; chủ động nghiên cứu ứng dụng công nghệ số vào tất cả các hoạt động của báo chí; phát triển đa dạng sản phẩm báo chí số chất lượng hơn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính cạnh tranh của báo chí trong bối cảnh kỷ nguyên số.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng mong muốn và đặt niềm hy vọng các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên sẽ luôn 3 cùng với tỉnh, đó là: Cùng tuyên truyền những thành tựu, kết quả, lan tỏa những điều tích cực, nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực; cùng phát hiện để cùng phát huy trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo trong việc định hướng dư luận trước những vấn đề bức xúc, nổi cộm (nếu có); cùng chia sẻ, đồng hành với những khó khăn của tỉnh, để qua công tác tuyên truyền sẽ góp phần cùng Yên Bái thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Yên Bái: Đội ngũ nhà báo sẽ cùng tuyên truyền, phát hiện và đồng hành với địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đặt ra yêu cầu nhiệm vụ đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý báo chí; định hướng, hướng dẫn thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh, tăng cường lan tỏa hơn nữa những thông tin tích cực, nhân văn, nhân ái, vì cộng đồng; lên án, đấu tranh quyết liệt với các hành vi lợi dụng mạng Internet để đưa thông tin sai sự thật, thiếu chuẩn mực đạo đức, trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật; kịp thời phát hiện và xử lý những sai phạm trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh; vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; kịp thời tôn vinh, động viên, có hình thức khen thưởng đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên đã có nhiều ý kiến phản ánh tình hình thực tế và những kiến nghị, tham gia đề xuất về cơ chế, chính sách, các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí và của các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Yên Bái, được các đồng chí chủ trì hội nghị giải đáp cụ thể từng vấn đề được nêu trong các phản ánh, kiến nghị, đề xuất.

Yên Bái: Đội ngũ nhà báo sẽ cùng tuyên truyền, phát hiện và đồng hành với địa phương
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Trí Hà trao hỗ trợ tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV/2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái nêu rõ: Năm 2024 là năm bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định việc hoàn thành thắng lợi, toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Để đưa công tác báo chí trong tỉnh ngày càng phát triển, xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại, gắn với công tác chuyển đổi số, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh Yên Bái cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vai trò, vị trí, chức năng nhiệm vụ của báo chí cách mạng để làm đúng, làm tốt, chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch báo chí, phát huy hiệu quả cơ chế đặt hàng và tự chủ tài chính; ứng dụng công nghệ hiện đại, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài; tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trao Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2023; Hội Nhà báo tỉnh trao hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023 cho 20 tác giả, nhóm tác giả; Sở Thông tin và Truyền thông trao hỗ trợ cho 16 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV năm 2023.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load