Thứ bảy 27/04/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

22:00 | 16/06/2020

(Xây dựng) - Sáng 16/6, ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND các huyện về tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản; tiến độ triển khai và công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm.

yen bai day nhanh tien do giai ngan von dau tu cong
Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc.

Tính đến ngày 15/6, toàn tỉnh đã giải ngân đạt 1.498.427 triệu đồng/kế hoạch vốn đã giao chi tiết là 4.749.115 triệu đồng, bằng 31,6%, cao hơn cùng kỳ năm 2019 là 604.272 triệu đồng. Về tình hình giải ngân của các đơn vị chủ đầu tư khối huyện, đến nay số vốn đã giải ngân đạt hơn 963.507 triệu đồng/tổng kế hoạch vốn giao là 1.856.173 triệu đồng, bằng 51,9% kế hoạch vốn khối huyện. Đối với đơn vị chủ đầu tư là các sở, ban, ngành và các đơn vị cấp tỉnh tổng kế hoạch vốn giao là 2.801.396 triệu đồng, đến nay đã giải ngân đạt hơn 534.920 triệu đồng, bằng 19,1% kế hoạch.

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái, với việc đẩy mạnh việc phân cấp cho các địa phương được chủ động giao chi tiết một số nguồn vốn như đề án phát triển giao thông nông thôn; dự phòng xây dựng Nông thôn mới, từ đó tạo sự chủ động, rút ngắn thời gian phân bổ vốn. Cùng với đó, các công trình, dự án đã bám sát tiến độ được ký hợp đồng, tiến độ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để tổ chức triển khai thực hiện. Qua đó, tiến độ thực hiện và giải ngân của một số đơn vị đã đáp ứng yêu cầu, tiêu biểu như: Huyện Trấn Yên đạt 69%, huyện Văn Yên đạt 63,4%, huyện Văn Chấn đạt 62,6%. Việc cân đối, bố trí và điều chỉnh, bổ sung các nguồn vốn được thực hiện kịp thời, đáp ứng nhu cầu, tiến độ thực hiện, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đến nay, tiến độ giải ngân của một số chủ đầu tư còn thấp, nhất là khối tỉnh; công tác giải phóng mặt bằng của một số dự án chưa đáp ứng được tiến độ thi công; tiến độ thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư của một số dự án khởi công năm 2020 còn chậm; việc triển khai thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng nguồn vốn ODA còn chậm mới đạt 13,4%... Tại buổi làm việc, các đơn vị chủ đầu tư đã báo cáo giải trình làm rõ việc những tồn tại và kết quả trong vấn đề giải ngân của các công trình, dự án trong năm 2020.

Để bảo đảm tiến độ triển khai thực hiện các dự án và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành các địa phương, các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phối hợp rà soát lại tiến độ triển khai thực hiện các dự án, các công trình trọng điểm, chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ động tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong qua trình thực hiện các công trình dự án trọng điểm. Đồng thời, thường xuyên đánh giá tiến độ các dự án, rà soát báo cáo UBND tỉnh điều chuyển kế hoạch vốn hoặc điều chỉnh cơ cấu vốn đối với các dự án thực hiện và giải ngân chậm, giải ngân không đạt tiến độ theo cam kết, nhằm bổ sung cho các dự án có tiến độ thực hiện và giải ngân tốt nhưng chưa được bố trí vốn theo kế hoạch để đảm bảo tiến độ giải ngân chung theo kế hoạch của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư đẩy nhanh các thủ tục sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án làm cơ sở giao chi tiết kế hoạch vốn năm 2020, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn, đặc biệt đối với nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load