Thứ ba 17/09/2024 22:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Công ty SLP ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

18:27 | 17/09/2024

(Xây dựng) - Đoàn công tác của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Sea Logistics Việt Nam (Công ty SLP) phối hợp với Tỉnh hội Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà 123 suất quà cho các hộ gia đình đã phải hứng chịu thiệt hại năng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra tại xã Nga Quán và xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Yên Bái: Công ty SLP ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ
Đoàn công tác và Thường trực Tỉnh hội Yên Bái trao quà hỗ trợ cho người dân ở xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bão số 3 đã gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người và tài sản đối với bà con nhân dân tỉnh Yên Bái. Đoàn công tác của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng với nhà tài trợ là Công ty SLP phối hợp với Tỉnh hội Yên Bái, huyện Trấn Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà 123 suất quà cho các hộ gia đình đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra tại xã Nga Quán và xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Những phần quà rất thiết thực như: Nồi cơm điện (loại chất lượng cao), gạo, chăn, gia vị nấu ăn (mì chính, dầu ăn), sữa, bánh… trị giá khoảng trên 1.000.000 đồng/suất, tổng giá trị trên 100 triệu đồng do Công đoàn và đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong Công ty SLP tự nguyện tham gia quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bão lũ. Mặc dù đường xá giao thông còn lầy lội bùn đất, đi lại khó khăn, vất vả, song các thành viên trong đoàn cùng với Tỉnh hội Yên Bái và cán bộ xã vẫn nhiệt tình, trách nhiệm trao tận tay người dân những phần quà hỗ trợ.

Bà Cao Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam xúc động chia sẻ: Qua những hình ảnh về thiệt hại do bão số 3 gây ra trên các phương tiện thông tin đại chúng đã thấy rất khủng khiếp về mức độ thiệt hại về người và tài sản, song được đi tận nơi, nhìn thấy trực tiếp những thiệt hại đó mới thấy được những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, họ rất cần được sự quan tâm, chia sẻ của mỗi người và của cả cộng đồng. Số quà hỗ trợ có thể tuy không lớn so với những mất mát thiệt hại của người dân, song sự đồng hành của Công ty SLP và cán bộ, công nhân viên Công ty rất đáng trân trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với người dân, giúp họ ổn định cuộc sống. Cùng với những phần quà hỗ trợ người dân, các gia đình có trẻ em còn được nhận những chiếc bánh Trung thu chất lượng của con trai Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cao Thị Thanh Thủy tự tay làm, gửi tặng thông qua Đoàn công tác.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến nay tỉnh có 54 người người bị chết và mất tích. Trong đó, chết do sạt lở đất là 50 người (thành phố Yên Bái 22 người; Trấn Yên 3 người; Lục Yên 13 người; Văn Chấn 2 người; Văn Yên 10 người); người bị chết do ngập lũ là 3 người; mất tích 1 người; số người bị thương là 42 người. 25.263 nhà ở bị thiệt hại về nhà ở, trong đó có 303 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 397 nhà bị hư hỏng nặng, 239 nhà phải di dời khẩn cấp; 9 nhà bị tốc mái trên 70%; 30 nhà bị tốc mái từ 50 đến 70%; 35 nhà bị tốc mái từ 30-50%; 1.578 nhà bị sạt lở taluy ảnh hưởng; 22.451 nhà bị úng ngập bị hư hỏng nhiều về tài sản, bùn rác ứ đọng trong nhà. Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng là 5.916ha, trong đó diện tích lúa là 3.136,6ha, 1.406,4ha ngô, rau màu; 821,5ha cây công nghiệp (cây dâu, quế, chè, dong riềng) bị thiệt hại; 314,1ha cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng; 237,3ha cây ăn quả thiệt hại; 353.520 con gia súc, gia cầm bị thiệt hại; 794,2ha nuôi cá truyền thống bị lũ tràn qua và vỡ bờ…

Thiệt hại về cơ sở hạ tầng: Đường Quốc lộ bị sạt lở taluy dương là 190 vị trí với tổng khối lượng khoảng 67.171m3; taluy âm bị sạt lở 535md/22 vị trí. Đường tỉnh sạt lở taluy dương 370 vị trí với tổng khối lượng khoảng 235.605m3; sạt lở taluy âm là 395md/21 vị trí. Các tuyến đường giao thông cơ sở bị sạt lở trên 1.000 điểm với tổng khối lượng đất đá khoảng 1.082.000m3, hư hỏng các hạng mục thoát nước, phụ trợ; 5 cầu bị hư hỏng, trôi, sập. Các dự án giao thông đang triển khai thi công có 101 điểm sạt lở với khối lượng 257.170m3. Đã có 226 công trình thủy lợi bị hư hỏng, 24 công trình cấp nước tập trung nông thôn hư hỏng, ảnh hưởng tới khoảng 2.800 hộ, 32.235 hộ gia đình bị ảnh hưởng nguồn nước, trong đó có 22.470 hộ trong trung tâm thành phố Yên Bái sử dụng nước sạch đô thị. Nhiều bệnh viện, cơ sở tế, trường học bị sạt lở, ngập lụt. thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (bàn ghế, thiết bị máy tính, máy chiếu, máy in, máy phô tô, tài liệu…), sách vở của cơ sở giáo dục và các em học sinh, ảnh hưởng tới các hạng mục công trình giáo dục do sạt lở đất, ngập lụt. Đến thời điểm hiện tại có 437/442 trường và điểm trưởng đã cho học sinh đi học trở lại, đạt tỉ lệ 98,9%, còn lại 5 trường và 1 điểm trường vẫn đang khắc phục, chưa thể đi học.

Về thông tin liên lạc: Mạng viễn thông có 653 trạm BTS bị ảnh hưởng, sự cố, có 13.756 thuê bao internet bị ảnh hưởng, đã khắc phục được được 6.744 thuê bao. Mạng bưu chính về cơ bản bước đầu được khắc phục đường thư, đường chuyển phát nội tỉnh, liên tỉnh khác. Gãy đổ 2.745 cây xanh và các pano, biển báo trên các tuyến đường huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Các chợ, siêu thị, các hệ thống cửa hàng, kho hàng, nhà hàng, quán ăn, nhà xưởng sản xuất trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do bão, lũ; 14/130 cửa hàng xăng dầu ngập nước và tạm dừng hoạt động. Đã có trên 200 cột đèn trang trí bị hư hỏng, ôtô khoảng 1.013 cái, xe máy 30.000 cái và toàn bộ trang thiết bị, tài sản của các hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp bị ngập, sạt lở đất, lũ quét bị mất, hư hỏng chưa xác định được. Ước thiệt hại theo thống kê sơ bộ khoảng 4.635 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái tập trung vào việc cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, di dời người dân ra khỏi khu vực an toàn; tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp an sinh xã hội, hỗ trợ nhà ở, quan tâm chăm lo hậu sự cho những người bị thiệt hại do thiên tai, chăm sóc y tế cho người bị thương; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người yếu thế, người bị ảnh hưởng do thiên tai, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Điều phối khoa học, hợp lý các nguồn lực hỗ trợ cho người dân. khẩn trương thực hiện công tác đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc đảm bảo cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như: Điện, nước, xăng dầu và thông tin liên lạc. Hót dọn sụt, sạt lở đất, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sinh hoạt nhất là tại những nơi công cộng như trường học, trạm y tế; khắc phục các công trình giao thông đảm bảo thông suốt, các công trình thủy lợi đảm bảo cho sản xuất, các công trình điện, nước sạch đảm bảo đời sống nhân dân; thực hiện các biện pháp khắc phục sản xuất các diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Triển khai ngay chính sách hỗ trợ nhà ở, đất tái định cư cho người dân; kiểm tra hiện trạng các ngôi nhà bị sụt sạt để đảm bảo an toàn cho người dân trước khi quay trở lại nhà. Thực hiện việc hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản để chuyển đổi cây trồng cho phù hợp; tập trung đảm bảo an ninh, an toàn, an dân, hỗ trợ an sinh xã hội; sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường cho người dân trong thời gian nhanh nhất. Huy động tối đa các lực lượng như: Quân đội, Công an, thanh niên, lực lượng giáo viên; huy động máy móc, phương tiện của các doanh nghiệp và từ người dân tham gia khắc phục hậu quả thiên tai; thống kê toàn bộ thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra chính xác, đề xuất và tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục. Tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, chủ động giải quyết kịp thời, dứt điểm những phát sinh ngay từ cơ sở…

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load