Thứ bảy 20/04/2024 08:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xuất bản Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc

18:52 | 30/05/2022

(Xây dựng) – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã xuất bản cuốn Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc do PGS.TS.KTS Nguyễn Đình Thi và TS.KTS Nguyễn Tất Thắng chủ biên và biên soạn.

xuat ban giao trinh van hoa va kien truc
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã xuất bản cuốn Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc.

Giáo trình được xuất bản nhằm cung cấp tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho học viên cao học, sinh viên các ngành Kiến trúc, Kiến trúc nội thất, Kiến trúc cảnh quan, Kiến trúc và quy hoạch, hay các ngành nghệ thuật khác có liên quan. Đây là kết quả hợp tác giữa nghiên cứu và đào tạo, giữa Viện Kiến trúc Quốc gia và trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Theo lời của chủ biên, cuốn giáo trình sẽ mang đến những kiến thức cơ bản về mối quan hệ biện chứng giữa văn hóa và kiến trúc, sự ra đời và quá trình phát triển của văn hóa và kiến trúc, các giá trị của văn hóa mang lại đối với kiến trúc và ngược lại. Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc có 4 chương. Trong đó, chương 1 bàn về mối quan hệ giữa văn hóa và kiến trúc. Chương 2 nói về văn hóa và kiến trúc thế giới. Chương 3 viết về văn hóa và Kiến trúc Việt Nam. Chương 4 bàn về việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thông qua kiến trúc.

xuat ban giao trinh van hoa va kien truc
TS.KTS Nguyễn Tất Thắng giới thiệu nội dung Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc.

Để giúp cho người đọc dễ dàng tiếp thu kiến thức, cuốn sách giới thiệu mang tính đại cương, gợi mở và hệ thống hóa tiến trình theo xu hướng phát triển của lịch sử xã hội. Sau mỗi chương là các câu hỏi thảo luận giúp hệ thống lại kiến thức của chương và kiến thức chung của giáo trình.

xuat ban giao trinh van hoa va kien truc
PGS.TS.KTS Nguyễn Đình Thi là đồng chủ biên Giáo trình Văn hóa và Kiến trúc.

Trong quá trình biên soạn, nhóm tác giả không tham vọng đi sâu về vấn đề văn hóa hay kiến trúc mà chỉ muốn tập trung làm rõ mối quan hệ giữa văn hóa và kiến trúc, qua đó giúp người đọc thấy được mối quan hệ mật thiết và tác động qua lại giữa hai đối tượng nghiên cứu là văn hóa và kiến trúc.

Phương Trang - ảnh Viện Kiến trúc Quốc gia

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load