Thứ năm 25/04/2024 20:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xi măng INSEE Việt Nam lần thứ 05 liên tiếp vào Top 100 doanh nghiệp bền vững

16:25 | 13/12/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Xi măng INSEE Việt Nam tiếp tục nằm trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020. Đây là lần thứ 05 liên tiếp INSEE Việt Nam được vinh danh.

xi mang insee viet nam lan thu 05 lien tiep vao top 100 doanh nghiep ben vung
INSEE Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.

Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

INSEE Việt Nam là một nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam luôn hướng tầm nhìn đến phát triển bền vững, trong đó tiêu biểu nhất là định hướng “sản xuất xanh”. Nhà máy điện thu hồi nhiệt thải của INSEE Việt Nam đáp ứng 25% nhu cầu điện năng của nhà máy, gián tiếp giảm thiểu khoảng 25.000 tấn khí thải CO2 trong một năm, tương đương với 9.300 tấn than; lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất xi măng hiện đại nhất, đặc biệt là tại nhà máy Hòn Chông – Kiên Giang với hệ thống lọc bụi túi được xem là một trong những bước tiến trong quá trình phát triển hướng đến cải thiện các Chỉ số Môi trường của INSEE.

Lượng phát thải bụi trung bình tại ống khói chính lò nung clinker của nhà máy Hòn Chông nói riêng và của tất cả các nhà máy của xi măng INSEE nói chung thấp hơn 5 lần so với giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 23:2009 và QCVN 41:2011 là 100mg/Nm3.

INSEE Việt Nam thay thế khoảng 25% nhiệt năng để sản xuất clinker bằng công nghệ đồng xử lý Ecocycle, thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm nhiên liệu không tái tạo, giảm lượng khí thải carbon và đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu chôn lấp chất thải.

INSEE Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để tích hợp phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh cốt lõi nhằm thiết lập các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua những tác động tích cực đến sự thịnh vượng, môi trường và con người ở Việt Nam. Bằng cách sử dụng nguyên liệu thô thay thế như tro bay và xỉ thép để thay thế clinker trong sản xuất xi măng, INSEE Việt Nam đã kiểm soát đáng kể việc sử dụng clinker trong công thức xi măng, góp phần giảm lượng khí thải CO2 ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất. Điều này không gây ảnh hưởng đến hiệu suất công nghiệp hay chất lượng sản phẩm, mà thậm chí còn cải thiện và nâng cao chất lượng xi măng như tăng độ bền và chống ăn mòn… INSEE Việt Nam là đơn vị đầu tiên có chuỗi sản phẩm được Hội đồng Công trình xanh Singapore (SGBC) trao chứng nhận Nhãn xanh quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xanh của LEED, LOTUS, GREENMARK…

Với mục tiêu xây dựng một nguồn nhân lực ưu tú, INSEE Việt Nam luôn chú trọng đầu tư vào việc phát triển nhân tài trong toàn tổ chức như: Chương trình Đào tạo nghề tại doanh nghiệp (EVE), Kỹ sư tài năng (JET), Quản trị viên tập sự (GDP) và các chương trình cao cấp dành cho đội ngũ lãnh đạo trẻ tiềm năng (SDP và LDP).

Trong năm 2019, INSEE Việt Nam đã triển khai 29 dự án cho cộng đồng với tổng giá trị lên đến 8,6 tỷ đồng. Cùng với những hoạt động của năm 2020, Xi măng INSEE đã triển khai tài trợ xi măng cho một số dự án như xây dựng trường học liên cấp Kiên Bình 2 tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang; Cầu Thầy Ba Vĩ tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp; các công trình giao thông nông thôn tại Đồng Tháp và Cần Thơ; đồng hành cùng sinh viên trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Cần Thơ. Và gần đây, INSEE Việt Nam chung tay đóng góp Quỹ hướng về miền Trung của Báo Thanh niên giúp đồng bào vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra…

Đặc biệt, để hỗ trợ cho người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong cuộc chiến dài hạn chống hạn mặn, trong năm 2020, INSEE Việt Nam đã đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ trong dự án “Nước cho vùng hạn mặn”, tài trợ 500 tấn xi măng bền sun phát cao INSEE Extra Durable để xây dựng các công trình bền vững tại một số tỉnh chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn tại miền Tây.

Với thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE Việt Nam nhận thức trách nhiệm của mình là thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống; kiến tạo một hệ thống huyết mạch để không ngừng đổi mới, thông qua các cơ hội phát triển.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

    14:53 | 25/04/2024
  • Cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ Triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) do Informa Markets Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    09:18 | 25/04/2024
  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

    20:36 | 24/04/2024
  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

    19:28 | 24/04/2024
  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

    17:14 | 24/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:56 | 24/04/2024
  • Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông

    (Xây dựng) – Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

    12:19 | 24/04/2024
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load