Thứ bảy 04/05/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xã Thọ Bình (Triệu Sơn, Thanh Hóa): Hiến đất, mở đường, hướng tới Nông thôn mới nâng cao

22:44 | 20/06/2023

(Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết 12 của Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn về mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn; thời gian qua, Thọ Bình đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ và Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng tham gia Nghị quyết của Huyện ủy, từng bước đưa quê hương sớm về đích Nông thôn mới nâng cao.

Xã Thọ Bình (Triệu Sơn, Thanh Hóa): Hiến đất, mở đường, hướng tới Nông thôn mới nâng cao
Một đoạn đường mới đang hình thành, qua khu vườn đồi, do người dân tự nguyện hiến đất.

Sau khi phát động, chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 4/2023 đến ngày 05/5, được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ và Nhân dân trong xã, phong trào này đã thu được những kết quả đáng phấn khởi, cụ thể như sau: Toàn xã đã san đồi, đắp đất, mở rộng đường với tổng chiều dài 18.010 m. Trong đó, đường xã 5.390 m, đường thôn 8.867 m, đường ngõ xóm 3.756 m. Có 437 hộ hiến đất mở đường, với diện tích 9.360 m2. Trong đó, nổi lên một số điển hình, hiến nhiều đất như hộ các ông bà: Hà Quang Điện, Hà Văn Toàn (thôn 5), Thiều Văn Luận, Lê Huy Tình (thôn 6), Phạm Văn Định, Lữ Quốc Hòa (thôn 7); Mai Xuân Đức, Lê Bá Thực, Lê Thị Tằn (thôn 9)…

Cùng với việc hiến đất, các hộ gia đình còn tự bỏ công lao động để phá dỡ, xây dựng lại các công trình của gia đình như tường rào, cổng ngõ, sân vườn… cũng như tự nguyện góp công, góp sức tham gia các công việc chung trong quá trình mở đường như san lấp, đắp đường…

Theo Ban chỉ đạo xã, có được kết quả trên là do sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội, trong đó phải kể đến các Bí thư Chi bộ, Trưởng, Phó thôn. Tất cả đã kiên trì “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vừa tiên phong trong việc hiến đất mở đường, vừa vận động, thuyết phục bà con cùng tham gia. Nhờ đó, hầu hết người dân đã nhận thức rõ lợi ích của việc mở rộng đường giao thông, lại được thuyết phục bởi việc làm của những người đi trước, nên đã phấn khởi, tự nguyện tham gia phong trào.

Phát huy những kết quả ban đầu đáng khích lệ trong mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn; Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân Thọ Bình đã và đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng xã trở thành xã Nông thôn mới nâng cao trong tương lai không xa.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load