Thứ ba 25/06/2024 14:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ mỏ cát Tây Nguyên mà Báo điện tử Xây dựng liên tục phản ánh: Đã khởi tố Phó Giám đốc Công ty tại Gia Lai

09:02 | 05/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phan Đình Thái Anh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai, với tội danh vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò và khai thác tài nguyên.

Vụ mỏ cát Tây Nguyên mà Báo điện tử Xây dựng liên tục phản ánh: Đã khởi tố Phó Giám đốc Công ty tại Gia Lai
Công ty Cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai đã khai thác cát vượt trữ lượng cho phép lên tới 16.225m3, thu lợi bất chính hơn 1,6 tỷ đồng.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, Công ty Cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai có trụ sở tại buôn Chư Bang, xã Chư Gu, huyện Krông Pa, Gia Lai. Trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động khai thác cát của Công ty là ông Phan Đình Thái Anh (sinh 1979, trú tại phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Công ty đã khai thác cát vượt trữ lượng cho phép lên tới 16.225m3. Số cát này sau đó được bán cho nhiều khách hàng, thu lợi nhuận bất chính cho Công ty với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thêm các tình tiết liên quan và xác định trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khác có liên quan.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Báo điện tử Xây dựng đã đăng nhiều bài phản ánh độc quyền về vi phạm trong khai thác cát tại mỏ cát Tây Nguyên, với nghi vấn: Krông Pa (Gia Lai) - Ngành chức năng có “chống lưng” cho hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại mỏ cát Tây Nguyên? Tuyến bài phản ánh việc xe đầu kéo, xe có trọng tải lớn chở cát vượt trạm cân, hoạt động xuyên đêm suốt sáng, náo loạn cả khu dân cư, gây hư hỏng đường sá, ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông, cá biệt hơn là có dấu hiệu khai thác cát vượt trữ lượng.

Thế nhưng, chính quyền huyện Krông Pa và ngành chức năng tỉnh Gia Lai không có biện pháp xử lý triệt để, đã để sai phạm tái diễn thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài tại mỏ cát của Công ty Cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai. Vụ việc đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load