Thứ bảy 27/04/2024 23:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ án liên quan Khu dân cư Hoà Lân, tỉnh Bình Dương: Giữ nguyên bản án phúc thẩm

18:42 | 17/02/2022

(Xây dựng) - Chánh án Toà án nhân dân tối cao vừa có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với quyết định của Toà án nhân dân cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến khu dân cư Hoà Lân, tỉnh Bình Dương. Theo đó, vụ án “Yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá và tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa các bên sẽ được đề nghị giữ nguyên bản án phúc thẩm.

vu an lien quan khu dan cu hoa lan tinh binh duong giu nguyen ban an phuc tham
Quyết định kháng nghị Giám đốc thẩm của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao liên quan dự án Khu dân cư Hòa Lân.

Vụ án “Yêu cầu huỷ kết quả bán đấu giá và tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa các bên là Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Phú, Công ty Cổ phần dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn đã được Toà án nhân dân quận 7 xét xử vào năm 2020. Các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan gồm có: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Kim Oanh Thành phố Hồ Chí Minh; Văn phòng Công chứng Thành Phố Mới; Bà Phạm Thị Hường, bà Nguyễn Ngọc Kim Châu; UBND tỉnh Bình Dương và ông Bùi Thế Sơn. Vụ án đã qua xét xử phúc thẩm, Giám đốc thẩm, nay được Chánh án Toà án nhân dân tối cao quyết định kháng nghị Giám đốc thẩm.

Trước đó, trong Quyết định Giám đốc thẩm số 45/2021/KDTM-GĐT ngày 15/11/2021, Toà án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng việc bán đấu giá khu dân cư Hoà Lân là không đúng quy định của pháp luật làm thất thoát tài sản của Nhà nước. Trong đó, việc ngân hàng cho bán đấu giá cả phần đất Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất là không đúng quy định.

Chánh án Toà án nhân dân tối cao nhận định, việc giữ nguyên bản án phúc thẩm là có căn cứ. Bản án phúc thẩm khẳng định: Việc bán đấu giá khu đất là công khai, minh bạch và các bên đã đảm bảo quyền lợi của mình. Tài sản bán đấu giá đã được bàn giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Kim Oanh, bên trúng đấu giá, là đúng quy định của pháp luật.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao xét xử Giám đốc thẩm theo hướng hủy quyết định của Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, giữ nguyên bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong vụ “yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá và tranh chấp hợp đồng tín dụng” liên quan khu dân cư Hòa Lân.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load