Thứ năm 02/05/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn

16:07 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 02/7, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Vĩnh Yên và UBND phường Tích Sơn tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn.

vinh yen vinh phuc cuong che thu hoi dat thuc hien du an khu dat dich vu phuong tich son
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế các hộ dự án Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn.

Dự án Khu đất dịch vụ tại phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên có tổng diện tích thu hồi thực hiện dự án: 81.602,0m2/278 hộ gia đình và của UBND phường. Tổng số các hộ dân đã có quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường là 278 hộ gia đình với diện tích: 81.602,0m2. Đến nay, còn 6 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng.

vinh yen vinh phuc cuong che thu hoi dat thuc hien du an khu dat dich vu phuong tich son
Việc cưỡng chế được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Sau khi UBND thành phố Vĩnh Yên ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Vĩnh Yên phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND phường Tích Sơn đã tiến hành tuyên truyền, vận động chi trả tiền bồi thường cho các hộ nhiều lần. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho việc thực hiện dự án Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.

Để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật, UBND thành phố đã ban hành Quyết định 3039/QĐ-UBND ngày 5/11/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên về việc cưỡng chế thu hồi đất của 6 hộ dân không nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng tại dự án: Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn của các hộ dân không nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng tại dự án Khu đất dịch vụ phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.

Để tiến hành thi công thực hiện dự án, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1637/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 phê duyệt phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ trong phạm vi chỉ giới thu hồi gồm các hộ như sau: Ông Lê Ngọc Hiền; ông Nguyễn Ngọc Luyện; ông Nguyễn Ngọc Quang; ông Hoàng Hồng Long (Lạp); bà Hoàng Thị Bích; ông Nguyễn Ngọc Luận.

Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành các quy định của pháp luật để thực hiện dự án đã được phê duyệt góp phần đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, thực hiện nghiêm túc quyết định thu hồi đất đã có hiệu lực thi hành, giữ vững sự ổn định về an ninh trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load