Thứ sáu 29/03/2024 03:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

19:28 | 22/05/2021

(Xây dựng) - Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Vĩnh Tường cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Cùng với đó, huyện sẽ tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho người dân và lực lượng tham gia phục vụ bầu cử.

vinh tuong vinh phuc san sang cho ngay hoi toan dan
Vĩnh Tường ra quân tuyên truyền về công tác bầu cử.

Tỉnh Vĩnh Phúc có 13 đơn vị bầu cử cấp huyện, trong đó, huyện Vĩnh Tường là đơn vị bầu cử số 6 số 7. Toàn huyện có 206 tổ bầu cử và 206 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 07 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu được bầu là 35, số đại biểu ứng cử là 56; cấp xã có 205 đơn vị bầu cử để tiến hành bầu 718 đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu ứng cử 1200, số cử tri đi bầu gần 160.000 người. Đến thời điểm này, các địa phương trong huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu bảo đảm theo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Huyện Vĩnh Tường đã chủ động xây dựng kịch bản, chuẩn bị sẵn sàng các phương án tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung, người đang thực hiện cách ly tại nhà, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn đến từng hòm phiếu, nhất là tại các địa bàn trọng điểm.

Trong thời gian qua, các cấp, ngành cùng toàn thể nhân dân Vĩnh Tường đã tích cực, chủ động phòng, chống ứng phó với dịch bệnh. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều Văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; kiện toàn 8 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh luôn bảo đảm cung ứng dịch vụ thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, điện nước, xăng dầu, bảo đảm cung ứng cho người dân. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đổi mới phương thức làm việc vừa thực hiện tốt giãn cách xã hội vừa hoạt động bình thường, hiệu quả với hình thức họp trực tuyến, xử lý công việc trên môi trường mạng.

Hiện tại, số công dân thuộc diện F1 trên địa bàn huyện được quản lý, theo dõi, giám sát 127 người trong đó có 25 người đã hoàn thành điều trị, cách ly tập trung; 9.950 số công dân cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Công tác lấy xét nghiệm có 1.032 mẫu, trong đó có 1.006 kết quả âm tính và 26 trường hợp đang chờ kết quả.

Vĩnh Tường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện 2 nhiệm vụ chính trị quan trọng là phòng, chống dịch và tổ chức thành công cuộc bầu cử; trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề về thực hiện quyền bầu cử đối tượng đang cách ly, hòm phiếu phụ, nhân lực tại các tổ bầu cử, công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử,… Triển khai tập huấn cho các tổ bầu cử: Cách sắp xếp, trang trí khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị hòm phiếu, quy định về phiếu bầu, biên bản bàn giao phiếu bầu.

vinh tuong vinh phuc san sang cho ngay hoi toan dan
Các điểm bầu cử các địa phương được trang trí và chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo công tác bầu cử được thực hiện một cách an toàn.

Tại các điểm bỏ phiếu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch, bảo đảm tất cả công dân (kể cả công dân đang thực hiện cách ly) được trực tiếp tham gia bầu cử, nhưng sẽ được tổ chức vào buổi chiều. Lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, rà soát các đối tượng có nguy cơ đang được theo dõi để sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp. Cùng với đó, phân công đội ngũ y tế thường trực phòng, chống dịch, cấp cứu và xử lý các vấn đề y tế.

Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử được thực hiện hiệu quả, ngoài các buổi tuyên truyền tại xã, thị trấn, Trung tâm Văn hoá - Thông tin – Thể thao huyện đã mở chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện; đăng tải lên sóng phát thanh 60 tin, bài, 115 lượt câu hỏi, đáp về bầu cử, cập nhật hơn 30 văn bản liên quan công tác bầu cử. Đến nay, huyện đã chỉ đạo triển khai xong cụm 10 pano tấm lớn ở các khu vực trung tâm như trụ sở Huyện ủy, trụ sở HĐND và UBND huyện, trung tâm hội nghị, nhà Văn hóa 19/5, điểm cầu Vũ Di… cùng 30 pano tấm nhỏ, 20 băng rôn. Theo thống kê, toàn huyện có 700 pano, 11.620 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, 4.200 cờ hồng kỳ tại các xã, thị trấn.

vinh tuong vinh phuc san sang cho ngay hoi toan dan
Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường kiểm tra công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cử tri tham gia công tác bầu cử.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Vĩnh Tường phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, bảo đảm quy trình theo quy định, thể hiện quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử. 28/28 xã, thị trấn đã hoàn thành việc rà soát, bố trí địa điểm bỏ phiếu; công tác chỉ đạo trang trí khánh tiết trong và ngoài hội trường nơi tổ chức bỏ phiếu, dán logo, khẩu hiệu đảm bảo trang nghiêm theo quy định.

Ngay trong sáng 22/5, huyện Vĩnh Tường đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và phòng, chống dịch Covid-19 bằng xe tuyên truyền lưu động tại 28 đơn vị xã thị trấn. Cùng với đó, thông qua hệ thống loa truyền thanh nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri; nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp.

Văn Nhất – Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load