Thứ ba 30/04/2024 01:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

10:37 | 20/08/2023

(Xây dựng) – Thực hiện Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu giai đoạn 2023-2030, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Vĩnh Tường đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hỗ trợ người dân sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển sản xuất.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu
Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Tường giải ngân vốn vay ưu đãi cho người dân thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh.

Huyện Vĩnh Tường được phân bổ nguồn vốn 14,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Tường đã hoàn thành giải ngân cho các hộ vay vốn tại 4/4 Làng văn hoá kiểu mẫu. Trong đó, đã giải ngân 3,6 tỷ đồng cho 18 hộ vay vốn tại thôn Đông, xã Phú Đa; giải ngân 3,6 tỷ đồng cho 23 hộ vay vốn tại thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh và giải ngân 3,6 tỷ đồng cho 20 hộ vay vốn tại thôn Duy Bình, xã Vĩnh Ninh và 3,7 tỷ đồng cho 23 hộ dân tại thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân.

Đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Tường cho biết: Qua công tác rà soát, thẩm định hồ sơ vay vốn cho thấy, nhu cầu vay vốn của người dân ở 4 địa phương xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu đều lớn, vượt quá số vốn được phân bổ.

Do đó, đơn vị đã phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành bình xét, ưu tiên giải ngân vốn vay dựa trên các tiêu chí như hộ gia đình chưa được vay vốn giải quyết việc làm; hộ gia đình có phương án mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ có tính khả thi, hiệu quả; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ có mức sống trung bình… nhằm đảm bảo nguồn vốn được sử dụng công khai, minh bạch, hiệu quả và đúng đối tượng.

Mức cho vay đối với các hộ gia đình tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng nguồn vốn vay, tối đa là 200 triệu đồng. Lãi suất vay là 6,6%/năm, bên cạnh đó, các hộ vay vốn sẽ được hỗ trợ 2% lãi suất/năm theo Nghị định số 36 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng CSXH, nguồn vốn cho vay, cấp bù lãi suất và phí quản lý để Ngân hàng CSXH cho vay theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Anh Đàm Văn Tuấn, một hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi ở thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh cho biết: "Khi được cán bộ Ngân hàng CSXH huyện thông tin về các chính sách đặc thù xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu, đặc biệt là chính sách cho vay vốn ưu đãi để phát triển SXKD, tôi rất phấn khởi và nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đăng ký vay vốn theo hướng dẫn của cán bộ ngân hàng. Số tiền này giúp gia đình tôi có cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng lợi nhuận và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương”.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu
Người dân thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân được vay vốn phát triển nghề rèn.

Để đảm bảo nguồn vốn vay hỗ trợ xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu thực sự phát huy hiệu quả, góp phần đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu theo đúng kế hoạch đề ra, thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Tường phối hợp với các phòng ban, chính quyền các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay tại các hộ; hướng dẫn, hỗ trợ các hộ vay vốn thực hiện thanh toán khoản vay theo đúng quy định; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các mô hình, cách làm hay trong phát triển kinh tế…

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load