Thứ hai 21/10/2024 16:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo tăng cường công tác bảo vệ môi trường khu du lịch

08:00 | 18/08/2019

(Xây dựng) - Du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại thu nhập cao cho người dân và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Để du lịch phát triển bền vững, những năm qua, thị trấn Tam Đảo luôn chú trọng xây dựng nếp sống văn minh, có nhiều giải pháp bảo vệ môi trường tại khu du lịch ngày càng xanh - sạch - đẹp.


Khu du lịch Tam Đảo được tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng công tác bảo vệ môi trường (Ảnh: UBND thị trấn Tam Đảo).

Với cảnh quan đẹp, khí hậu mát mẻ, những năm gần đây, thị trấn Tam Đảo trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn. Trung bình mỗi năm, thu hút hàng vạn khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích về kinh tế, tuy nhiên nó cũng đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường. Rác và chất thải của khách du lịch, nhà hàng, quán ăn, cũng như vật liệu xây dựng ảnh hưởng tới chất lượng môi trường. Một số cơ sở kinh doanh chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch.


Cty CP Đầu tư  Lạc Hồng là đơn vị điển hình trong công tác bảo vệ môi trường (Ảnh: UBND thị trấn Tam Đảo).

Để hạn chế tình trạng này, UBND thị trấn Tam Đảo đã phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch Tam Đảo, cùng các công ty kinh doanh nhà hàng, dịch vụ và các cơ sở lưu trú, Cty CP Đầu tư Lạc Hồng chỉ đạo tổ vệ sinh môi trường đảm bảo thu gom rác thải định kỳ trong tuần, thường xuyên tổ chức các buổi tổng vệ sinh môi trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường tại địa phương.


Ông Phan Anh Tuấn - Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo (Ảnh: Ngọc Minh).

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Anh Tuấn - Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Những năm qua, công tác quản lý và kiểm soát nguy cơ ô nhiễm môi trường tại Khu du lịch Tam Đảo đã được UBND thị trấn phối hợp các đơn vị thực hiện tốt. Theo đó, UBND thị trấn đã thường xuyên thông tin, tuyên truyền, tập huấn, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường (BVMT) cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị trấn; tổ chức điều tra thu thập thông tin về môi trường du lịch trong hệ thống các doanh nghiệp du lịch để làm cơ sở và triển khai thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Với cách làm trên, công tác vệ sinh môi trường ở thị trấn Tam Đảo từng bước được cải thiện và đi vào nề nếp. Người dân  đã thay đổi việc kinh doanh, không còn xả rác bừa bãi và sử dụng các biện pháp bảo vệ thực vật một cách khoa học, vứt rác vào đúng nơi quy định. 100% số hộ kinh doanh trên địa bàn đăng ký tham gia bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhờ tuyên truyền tốt nên ý thức của du khách đã có chuyển biến tích cực, tình trạng du khách xả rác sau mỗi chuyến đi giảm đáng kể.


Thị Trấn Tam Đảo bồng bềnh trong mây thu hút du khách (Ảnh: UBND thị trấn Tam Đảo).

Chúng tôi có mặt tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo vào những ngày cuối tháng 8. Trước mắt chúng tôi là một khu du lịch bồng bềnh trong mây huyền ảo. Ngỡ tưởng rằng, chúng tôi đang lạc vào chốn “bồng lai, tiên cảnh” bởi những khu nhà, khách sạn, các khu dịch vụ được quy hoạch mang phong cách châu Âu cổ kính. Ngắm nhìn khu du lịch trong mây trắng, là những con đường sạch đẹp, các khu vui chơi, kinh doanh, giải trí gọn gàng xanh -  sạch - đẹp.


Khu du lịch Tam Đảo luôn cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo và môi trường sạch đẹp (Ảnh: Nghiêm Thảo).

Chị Nghiêm Thu Thảo - du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Tôi rất ấn tượng khi đến du lịch tại thị trấn Tam Đảo. Ở đây không chỉ có quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các loài hoa đẹp đặc trưng bản địa và con người thân thiện mà ở đây còn có môi trường sạch sẽ. Đi đâu tôi cũng thấy khẩu hiệu liên quan tới bảo vệ môi trường, thấy các cơ sở kinh doanh dịch vụ và hướng dẫn viên tuyên truyền về bảo vệ môi trường và các thùng rác được đặt ở mọi nơi để tuyên truyền du khách và người dân tham gia bảo vệ môi trường. Gia đình tôi sẽ lên kế hoạch quay trở lại Tam Đảo trong các lần du lịch sau".

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV năm 2024

    Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV năm 2024

  • Hải Dương: Chum gốm hoa nâu Hiệp An thời Trần là bảo vật quốc gia

    (Xây dựng) – Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Chum gốm hoa nâu Hiệp An thời Trần là bảo vật quốc gia được công bố trong Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tinh hoa cổ vật Xứ Đông - Hải Dương lần thứ I” tổ chức sáng 19/10 tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương. Trưng bày sẽ mở cửa tự do phục vụ nhân dân tham quan đến ngày 3/11.

  • Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Sáng tạo trên nền tảng kiến trúc

    (Xây dựng) – Nhiều hoạt động thú vị sẽ được tổ chức tại hàng loạt công trình kiến trúc Pháp cổ, vườn hoa trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024.

  • Vẻ đẹp phụ nữ Việt qua lăng kính của bảo tàng

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng và nghiên cứu sâu rộng về hành trình lịch sử, văn hóa phong phú của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

  • Bắc Giang: Chùa Vĩnh Nghiêm Triển khai khôi phục, tu sửa sau thiệt hại từ bão số 3

    (Xây dựng) - Chùa Vĩnh Nghiêm, một ngôi chùa cổ có giá trị văn hóa và lịch sử lớn tại Bắc Giang, đang tiến hành khôi phục và tu sửa sau cơn bão số 3. Dù nằm ở vị trí cao, chùa vẫn bị ảnh hưởng bởi lượng mưa lớn và gió mạnh, gây thiệt hại cho nhiều công trình, bao gồm mái nhà và hàng trăm cây cổ thụ. Ban Quản lý chùa đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cam kết thực hiện sửa chữa theo đúng quy định pháp luật.

  • Sold out EB 8Wonder, fan ngóng mở bán chính thức 12h trưa 19/10

    (Xây dựng) - Sự xuất hiện của ban nhạc hàng đầu thế kỷ 21 Imagine Dragons cùng dàn nghệ sĩ “đỉnh chóp” V-Pop SOOBIN, Chi Pu và GERDNANG tại 8WONDER Winter 2024 ngày 8/12 tới đây đã tạo nên cơn sốt “săn vé” trên khắp các mặt trận. Sở hữu những tấm vé 8WONDER không chỉ là cơ hội để fan được gặp thần tượng, đây còn là món quà đặc biệt mà rất nhiều người lựa chọn để trao tặng người thân của mình.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load