Thứ bảy 20/04/2024 14:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Phúc Yên

09:41 | 11/11/2021

(Xây dựng) - Sáng 10/11, đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Phúc Yên.

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19 tai thanh pho phuc yen
Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Phúc Yên, từ ngày 27/10 đến nay, thành phố ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV2, trong đó, phường Hùng Vương có 2 ca, phường Tiền Châu 5 ca và phường Xuân Hòa 1 ca. Toàn thành phố có 121 trường hợp F1, 868 F2. Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, thành phố đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng, đưa các trường hợp F0 đi điều trị; phân loại F1,F2 cách ly theo quy định.

Đồng thời, thành lập 3 chốt kiểm soát khu vực cách ly y tế tại nơi cư trú của các ca dương tính; 1 khu cách ly tập trung; chỉ đạo các lực lượng rà soát địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp về từ vùng dịch để phân loại, cách ly sớm. Đến nay, sau 14 ngày, thành phố không phát hiện thêm ca dương tính mới và thuộc mức độ nguy cơ cấp 1 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế. Đặc biệt, triển khai kế hoạch “vùng xanh”, Phúc Yên đang duy trì 578 tổ liên gia tự quản, 91 tổ xung kích, 11 tổ phản ứng nhanh. Toàn thành phố có 97% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1, trên 30% được tiêm mũi 2.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các phường: Tiền Châu, Hùng Vương đã báo cáo rõ hơn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, nhất là việc thực hiện các biện pháp cấp bách liên quan đến ổ dịch tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh và ổ dịch tại ngõ 10, đường Nguyễn Trãi, phường Hùng Vương.

Theo đó, ngay sau khi trên địa bàn có ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, chính quyền địa phương đã tập trung truy vết, phát hiện, khoanh vùng, tổ chức lấy mẫu test nhanh cho các trường hợp, đưa các trường đi điều trị, cách ly theo quy định. Tính đến nay, phường Tiền Châu có 5 ca F0 đang điều trị; 77 F1 đang cách ly tập trung và 362 F2, 665 F3 đang cách ly, theo dõi tại nhà. Toàn phường có 97% người được tiêm vắc xin mũi 1.

Tất cả các công dân đến từ các địa phương khác, nhất là từ vùng dịch trở về được lập danh sách, theo dõi. Đối với phường Hùng Vương, liên quan đến ca F0 tại ngõ 10, đường Nguyễn Trãi được phát hiện ngày 27/10, đến nay, toàn phường có 21 trường hợp F1, 144 F2. Qua 2 lần xét nghiệm, tất cả các trường hợp F1, F2 đều cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo các địa phương đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, bố trí thêm lực lượng, nhất là lực lượng công an, y tế hỗ trợ truy vết, khoanh vùng, bảo vệ an ninh trật tự tại các chốt; có chế độ, chính sách cho cán bộ thực hiện công tác phòng chống dịch; tăng cường hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền.

Ghi nhận nỗ lực của thành phố Phúc Yên trong công tác phòng chống dịch, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, Vĩnh Phúc đã triển khai bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Việc dịch bệnh bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, nhất là ở thành phố Phúc Yên, huyện Yên Lạc, huyện Sông Lô có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do sự lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch của một số địa phương, đơn vị, nhất là công tác quản lý, giám sát địa bàn của chính quyền cơ sở và hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản chưa hiệu quả. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện vận tải, người trở về vùng dịch còn lỏng lẻo…

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí Phạm Hoàng Anh yêu cầu thành phố Phúc Yên thực hiện tốt Công văn số 907, ngày 8/11/2021 về chấn chỉnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; chấn chỉnh ngay công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, hoạt động tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản; rà soát lại các hoạt động theo tinh thần thích ứng, linh hoạt phù hợp với tình hình hiện nay.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, tổ liên gia tự quản trong việc rà soát, quản lý di biến động công dân. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại địa bàn dân cư gắn với trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị. Tiến hành rà soát tổng thể hệ thống kinh doanh có điều kiện, tình hình di biến động dân cư, các phương tiện vận tải liên tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly y tế.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh cũng giao ngành Y tế quan tâm, ưu tiên vắc xin tiêm mũi 2 cho người dân thành phố Phúc Yên.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load