Thứ năm 26/12/2024 23:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư mở rộng, cứng hóa mặt đê tả sông Lô vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030

22:05 | 05/07/2024

(Xây dựng) - Đây là chỉ đạo của ông Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khi đi kiểm tra công trình cầu Vĩnh Phú và các tuyến đê trên địa bàn huyện Sông Lô.

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư mở rộng, cứng hóa mặt đê tả sông Lô vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trực tiếp kiểm tra tại cầu Vĩnh Phúc và các tuyến đê trên địa bàn huyện Sông Lô.

Báo cáo nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sông Lô Lê Đăng Tâm cho biết: Huyện Sông Lô có 17 xã, thị trấn, trong đó có 10 xã, thị trấn nằm trên trục đường đê tả Sông Lô với chiều dài hơn 28km. Để phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo công tác phòng chống thiên tai, năm 2012, UBND tỉnh đã phê duyệt đầu tư dự án trọng điểm cấp bách cải tạo, nâng cấp và mở rộng mặt đê tả Sông Lô. Đến năm 2017, dự án đã hoàn thành bước 1 giai đoạn 1. Cụ thể đã giải phóng mặt bằng 22,4ha. Những đoạn đê đã bồi thường giải phóng mặt bằng phía sông dài 15.3/27,5km đã thi công đắp được 13,3km các tuyến cũ không mở rộng đã thảm bê tông nhựa, B mặt= 5m.

Ngày 7/3/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Văn bản số 1381/UBND-NN4 về việc di chuyển đường điện và dừng triển khai bước 2 giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Tuy nhiên, một số đoạn đã cơ bản đền bù giải phóng mặt bằng và đổ đất đắp nền mở rộng mặt đê. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mặt đê tả Sông Lô có một số điểm lồi lõm, ổ trâu, ổ voi xuất hiện ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại của người dân địa phương.

Phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tiếp tục rà soát, đề xuất đầu tư mở rộng, cứng hóa mặt đê vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030. Trước mắt, cần có giải pháp xử lý những đoạn đê xuống cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load