Chủ nhật 28/04/2024 18:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

16:20 | 01/08/2023

(Xây dựng) - Sáng 01/8, tại trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại lễ khai giảng khóa học.

Phát biểu khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Đây là lần đầu tiên sau nhiều nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - những người giữ vai trò trọng yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Điều đó không chỉ thể hiện quyết tâm cao của Vĩnh Phúc trong thực hiện chủ trương của Đảng về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Quy định số 164 của Bộ Chính trị mà còn là sự quyết tâm, trăn trở của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong đột phá về công tác đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh, về kỳ vọng trang bị thêm những kiến thức, những thông tin mới nhất, căn cốt và cập nhật nhất trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; những quan điểm, nguyên tắc, định hướng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay về cả lý luận và thực tiễn...

Để lớp học đạt hiệu quả cao, Thường trực Tỉnh ủy đã mời giảng viên tham gia giảng dạy là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia đầu ngành có kiến thức phong phú, am tường lý luận, giàu kinh nghiệm thực tiễn, đã từng công tác, giảng dạy tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông...

Đồng thời, chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, đã thảo luận, trao đổi nhiều lần để đi đến thống nhất nội dung chương trình mang tính hệ thống và tính thực tiễn cao, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được truyền đạt 6 chuyên đề tập trung vào lĩnh vực: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; các vấn đề về chuyển đổ số, xây dựng nền kinh tế số và về kỹ năng lãnh đạo, quản lý, quản trị; định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc trong thời gian tới...

Đây là những nội dung, những vấn đề trọng tâm, đáp ứng tốt nhất những yêu cầu, những đòi hỏi của thực tiễn hiện nay. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Trong 7 ngày vừa trực tiếp nghe giảng vừa đi nghiên cứu thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các học viên phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nghiên cứu; chủ động, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của thực tiễn công tác, góp phần quan trọng xây dựng Vĩnh Phúc giàu có, phồn vinh như lời căn dặn của Bác Hồ.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load