(Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Hà Nội, ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao biểu trưng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cho ông Võ Tá Lương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng, ghi nhận chất lượng sản phẩm gối cầu – khe co giãn Vĩnh Hưng cũng như vị trí tiên phong của doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí giao thông tại Việt Nam.
Ông Võ Tá Lương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng nhận biểu trưng. |
Chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” không chỉ là một giải thưởng, mà đây còn là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giao cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức. Chương trình không chỉ giúp khẳng định uy tín của doanh nghiệp trên thị trường, mà còn hỗ trợ xúc tiến thương mại, đặc biệt là trong việc mở rộng xuất khẩu.
Sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch đã được quy định, gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng. Các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.
Năm 2024, tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp đã gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Sau quá trình sàng lọc, hồ sơ sẽ được chuyển tới các thành viên Ban chuyên gia - là đại diện của các Bộ, ngành, các chuyên gia độc lập, hàng đầu trong các lĩnh vực - thẩm định theo bộ tiêu chí khắt khe về đánh giá thương hiệu và những tiêu chí tương tự của “Giải thưởng chất lượng quốc gia Hoa Kỳ”. Sau cùng, hồ sơ sẽ được trình lên “Hội đồng thương hiệu quốc gia”, gồm 22 Bộ trưởng và lãnh đạo các Vụ, ngành để xem xét, bình chọn.
Ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 2776/QĐ-BCT về việc công nhận các doanh nghiệp và sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Trong số hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước đã đăng ký tham gia, chỉ 190 doanh nghiệp đạt chứng nhận.
Các đơn vị đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. |
Kể từ kỳ xét chọn đầu tiên của chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (năm 2008) cho tới kỳ xét chọn thứ 9 (năm 2024), Vĩnh Hưng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực cơ khí giao thông vinh dự được Chính phủ trao tặng danh hiệu cao quý này cho hai sản phẩm tiêu biểu: Gối cầu và khe co giãn.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vĩnh Hưng đã xác định rõ tầm nhìn chiến lược, thiết lập định hướng hoạt động không chỉ phát triển tại thị trường nội địa, mà còn đưa thương hiệu sản phẩm cơ khí giao thông của Việt Nam bước ra thị trường thế giới. Do đó, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam mà còn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.
Danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" Vĩnh Hưng đạt được không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu mà còn khẳng định vị thế đầu ngành của Vĩnh Hưng tại thị trường Việt Nam, tạo dựng niềm tin với đối tác quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu.
Lê Mỹ
Theo