Thứ sáu 29/03/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VINADIC bội thu giải thưởng tại Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam 2020

21:16 | 10/12/2020

(Xây dựng) - Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, tối 9/12, Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng năm 2020 đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Trong Lễ trao giải năm nay, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC – thành viên của Tập đoàn AMACCAO) đã lập kỳ tích với 12 giải thưởng ở các hạng mục khác nhau và trở thành 1 trong những đơn vị có nhiều công nhân đoạt giải nhất.

vinadic boi thu giai thuong tai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam 2020
Các thí sinh đoạt giải bàn tay vàng tại Hội thi.

Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam 2020 do Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam chủ trì với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 24 nhà thầu mạnh hàng đầu Việt Nam như: Vinadic, Conteccons, Delta, Sigma, Hawee, Newtecons… tập trung vào 8 môn thi: Xây, trát, ốp lát, nhôm kính, hàn, điện, nước, lắp dựng cốt thép.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm đại diện Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Vụ Kỹ năng nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), các trường đào tạo nghề thuộc ngành và một số doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng.

Khác với các Hội thi tay nghề truyền thống trước đây là các môn thi chỉ được thực hiện với các tình huống giả định trong xưởng thực hành của các trường đào tạo nghề, thì Hội thi lần này, địa điểm tổ chức thi chính là 3 công trường xây dựng thực tế tại Hà Nội, gồm: Matrix One, HD Mon (The Zei), The Nine Tower… Riêng nghề hàn, do đặc thù công việc, được tổ chức thi tại trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, tại Xuân Hòa (Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Đại diện Ban giám khảo, ông Trần Nhật Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta cho biết: Ban giám khảo không chỉ đánh giá sự khéo léo, sự giỏi nghề của thí sinh khi sản phẩm hoàn thiện mà chú trọng đánh giá trong suốt quá trình thi, từ trang bị bảo hộ lao động đến cách xử lý công việc, tác phong nghề nghiệp, năng suất công việc thực tế…

vinadic boi thu giai thuong tai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam 2020
Hội thi được tổ chức với phương thức rất sáng tạo “Làm thật, thi thật ở công trường xây dựng hiện hữu”.

Tham dự Hội thi, VINADIC thi đấu tại 4 hạng mục: Xây – trát – điện – nước (2 đội thi điện, 2 đội thi nước, 1 đội thi xây và 1 đội thi trát).

Tại Lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 9/12, VINADIC đã đạt được 3 danh hiệu Bàn tay vàng (giải thưởng cao nhất Hội thi), 9 danh hiệu thợ giỏi và trở thành 1 trong những đơn vị có nhiều công nhân đoạt giải nhất.

Chia sẻ về những kết quả đạt được, ông Phạm Trung Kiên – Tổng Giám đốc VINADIC M&E (hệ thống điện nước – một lĩnh vực hoạt động quan trọng của VINADIC) cho biết: “Để đáp ứng sự phát triển của thị trường xây dựng hiện đại, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề công nhân, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các công trình mà VINADIC đã và đang thi công. Nhờ đó, những năm gần đây VINADIC liên tiếp nhận được hợp đồng thi công các công trình, dự án lớn, trọng điểm quốc gia. Hội thi là cơ hội để chúng tôi học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp bạn trong ngành Xây dựng đồng thời để công nhân phát huy những tiềm năng vốn có”.

Kết thúc Hội thi, 70 thợ đã đạt danh hiệu Bàn tay vàng, 150 thợ đạt danh hiệu Thợ giỏi. Cùng với việc trao danh hiệu cho những người thợ, Ban tổ chức cũng sẽ thông báo kết quả Hội thi sâu rộng đến các doanh nghiệp nhằm tác động, khuyến khích các doanh nghiệp sớm xem xét tăng lương, nâng bậc sớm cho thợ giỏi đoạt giải tại Hội thi.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng năm 2020 lần đầu tiên được tổ chức theo phương thức rất sáng tạo “Làm thật, thi thật ở công trường xây dựng hiện hữu”, đã thu hút được 300 thợ lành nghề của 24 Tổng Công ty, Công ty có thương hiệu hàng đầu trong ngành Xây dựng hiện nay.

Tham dự Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam trong việc tổ chức Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020 với phương thức mới, mang tính thực tiễn cao.

Trên cơ sở những kết quả tích cực đạt được, Thứ trưởng Lê Quang Hùng mong muốn trong những năm tới, Hiệp hội tiếp tục phấn đấu tổ chức các Hội thi tay nghề thợ giỏi với quy mô mở rộng hơn, thu hút đông đảo hơn nữa sự tham gia của doanh nghiệp và thợ nghề trình độ cao.

Từ Hội thi, các doanh nghiệp xây dựng cũng thấy rõ sự cần thiết phải tập trung cho công tác đào tạo để làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng công trình. Hội thi cũng là dịp biểu dương giá trị của những người thợ xây dựng - giá trị của những bàn tay vàng đang ngày đêm làm đẹp cho đất nước.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load