Thứ sáu 29/03/2024 19:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao giải Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020

10:48 | 10/12/2020

(Xây dựng) - Tối 9/12, tại Hà Nội, Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam tổ chức lễ trao giải Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh và trao giải Bàn tay vàng cho 70 cá nhân và trao giải Thợ giỏi cho 150 cá nhân đạt giải trong Hội thi.

trao giai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam nam 2020
Thứ trưởng Lê Quang Hùng và đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trao Chứng nhận Bàn tay vàng của Hội thi cùng Giấy khen của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho các thí sinh đạt giải Bàn tay vàng.

Như tin trước đó, trong 2 ngày 8 và 9/12, Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020 do Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra sôi nổi với 8 nghề: Xây, trát, ốp lát, nhôm kính, lắp dựng cốt thép, điện, nước, hàn.

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên một hội thi tay nghề áp dụng phương thức sáng tạo là làm thật, thi thật ở công trường xây dựng hiện hữu, ở Hà Nội là Matrix One, HD Mon, The Nine Tower… Riêng nghề hàn, do đặc thù công việc, được tổ chức thi tại trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 (Vĩnh Phúc).

trao giai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam nam 2020
Thứ trưởng Lê Quang Hùng trao Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc nhất là Tập đoàn Delta và đơn vị có nhiều thí sinh tham dự hội thi nhất là Newtecons

Sau hai ngày làm việc hết sức khẩn trương, tích cực Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng năm 2020 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã cuốn hút được 250 thợ lành nghề của 20 Tổng Công ty, Công ty có thương hiệu hàng đầu trong ngành Xây dựng hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam nhận định: Sự hấp dẫn của Hội thi không chỉ thể hiện quả số lượng các doanh nghiệp và công nhân tham dự cuộc thi mà còn được thể hiện qua sự háo hức của tất cả anh em thí sinh và sự nghiêm túc, chỉn chu của tất cả các doanh nghiệp tham dự.

trao giai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam nam 2020
Thứ trưởng Lê Quang Hùng và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao cup cho các đơn vị có thí sinh đạt giải Bàn tay vàng

Kết quả đáng mừng này phần nào cho thấy các doanh nghiệp xây dựng hiện nay đều thấy rõ chất lượng công trình chính là yếu tố hàng đầu để khẳng định mình trong cơ chế thị trường hiện nay. Muốn có chất lượng công trình tốt thì bên cạnh việc quản lý chặt chẽ, khoa học, yếu tố không thể thiếu chính là chất lượng tay nghề của công nhân và trang thiết bị, công cụ. Các doanh nghiệp xây dựng cần thiết phải tập trung cho công tác đào tạo để làm cơ sở cho việc nâng cao chấy lượng công trình…

trao giai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam nam 2020
Thứ trưởng Lê Quang Hùng tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo và Ban tổ chức hội thi.

Theo ông Hiêp, qua Hội thi, các thương hiệu uy tín trong ngành Xây dựng có dịp tốt để quảng bá thương hiệu của mình và có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp bạn trong ngành Xây dựng. Về mặt giá trị tinh thần, Hội thi thợ giỏi cũng là một dịp để biểu dương giá trị của những người thợ xây dựng, giá trị của những “bàn tay vàng” đang ngày làm đẹp cho đất nước.

Tham dự lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam trong việc tổ chức Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020 với phương thức mới, mang tính thực tiễn cao.

trao giai hoi thi tho gioi nganh xay dung viet nam nam 2020
Ông Nguyễn Quốc Hiệp trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi

Trên cơ sở những kết quả tích cực đạt được, Thứ trưởng Lê Quang Hùng mong muốn trong những năm tới, Hiệp hội tiếp tục phấn đấu tổ chức các Hội thi tay nghề thợ giỏi với quy mô mở rộng hơn, thu hút đông đảo hơn nữa sự tham gia của doanh nghiệp và thợ nghề trình độ cao.

Tâm Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load