Thứ ba 07/05/2024 08:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone

10:09 | 03/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 28/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Viglacera (VGC) tiếp tục góp mặt tại sự kiện "Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam”. Đây là dịp Viglacera tự hào giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng xanh đồng bộ, đặc biệt sản phẩm “Đá nung kết” được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm sở hữu tiềm năng thay thế các vật liệu tự nhiên và truyền thống khác, giúp bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người tiêu dùng.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Sản phẩm đá nung kết của Viglacera đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam (kích thước 1620mm x 3310mm) và được Bộ trưởng Bộ Xây dựng gắn biển công trình kỷ niệm 65 năm ngành Xây dựng.

Tham dự tại sự kiện, trong phiên hội thảo chuyên đề “Vật liệu xây dựng xanh”, ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera – CTCP đã giới thiệu sản phẩm đá nung kết – các tính năng ứng dụng và công nghệ sản xuất đá nung kết tại Việt Nam.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cùng các khách mời thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh của Viglacera.

Theo đó, trong những năm gần đây, ngành Sản xuất vật liệu xây dựng và nội thất Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với tốc độ tăng trưởng cao. Việc đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến và sử dụng các vật liệu mới, đặc biệt là các vật liệu xanh thân thiện với môi trường, đã đặt Việt Nam trong vị trí dẫn đầu tại khu vực châu Á.

Trong ngành Kiến trúc xây dựng và nội thất, các vật liệu truyền thống như đá tự nhiên, gỗ và đá nhân tạo không nung vẫn đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm như chi phí sản xuất và thi công cao, dễ hư hại, cong vênh, và dễ bị mốc, gây ra chi phí bảo trì cao và tác động tiêu cực đến môi trường. Ngoài ra, những vật liệu này không thể đáp ứng hết tất cả yêu cầu của các dự án xây dựng hiện đại và sự sáng tạo của các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ngày nay.

Điều này đã thúc đẩy Viglacera nghiên cứu và đầu tư vào sản xuất các vật liệu có khả năng thay thế và bổ sung đá tự nhiên, gỗ tự nhiên và đá nhân tạo không nung, đồng thời đảm bảo môi trường trong quá trình sản xuất và sử dụng.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera – CTCP giới thiệu các tính năng, ứng dụng và công nghệ sản xuất đá nung kết tại Việt Nam.

Bên cạnh các loại vật liệu thân thiện với môi trường khác như bê tông khí, kính Low-E tiết kiệm năng lượng, và sứ vệ sinh tiết kiệm nước, Viglacera đã giới thiệu sản phẩm mới nhất được sản xuất tại Việt Nam vào năm 2023 - Đá nung kết có kích thước lớn lên tới 1600mm x 3200mm, đánh dấu sự đột phá đáng kể trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường của Viglacera được giới thiệu tại sự kiện Tuần lễ công trình xanh.

Theo ông Quách Hữu Thuận, thứ nhất, quá trình sản xuất đá nung kết là một quá trình sản xuất bền vững: Đá nung kết được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên dễ khai thác ở Việt Nam. Quá trình gia công sản xuất cũng tiêu thụ ít nước và năng lượng, đặc biệt với công nghệ Continua+ mà Viglacera đầu tư tại nhà máy sử dụng nhiên liệu sạch; Cùng với đó, công suất điện tiêu thụ của máy cán ép liên tục chỉ bằng 1/3 so với phương pháp ép nên giảm thiểu phát thải khí nhà kính và chi phí môi trường.

Thứ hai, đá nung kết có khả năng tái chế 100%: Đá nung kết có thể được tái chế bằng cách nghiền và tái sử dụng, không gây rác thải ra môi trường; Thứ ba, đá nung kết là vật liệu an toàn khi sử dụng: Được ứng dụng rộng rãi trên các bề mặt nội thất. Sản phẩm có độ bền hóa học cao không thấm nước, không sử dụng các hóa chất xử lý bề mặt hay trong sản xuất, vì thế là lựa chọn an toàn cho các không gian. Không chứa silic tự do khiến đá nung kết là lựa chọn tốt cho các ứng dụng yêu cầu độ an toàn cao như bàn bếp.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Đá nung kết được ứng dụng trong không gian nội thất – bàn bếp.

Với sản phẩm đá nung kết, Viglacera một lần nữa khẳng định khái niệm thiết kế bền vững khi giúp các nhà đầu tư, nhà thiết kế có nhiều lựa chọn hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo không nung… và cả những vật liệu khác đang được ứng dụng trong thiết kế nội thất như gỗ và giấy dán tường.

Về lợi ích của Đá nung kết, đại diện Viglacera chia sẻ: Viglacera tự hào về sản phẩm đá nung kết và cam kết mang đến cho thị trường nhiều lợi ích; Về thẩm mỹ và đẳng cấp, Đá nung kết có hiệu ứng bề mặt và vẻ đẹp tương đương với đá tự nhiên, có nhiều lựa chọn bề mặt để tạo ra các mẫu mã đa dạng và tinh tế. Đá nung kết có độ cứng cao, chống trầy xước và tuổi thọ cao hơn so với đá tự nhiên.

Bên cạnh đó, đá nung kết không thấm nước và bảo trì dễ dàng, an toàn cho việc tiếp xúc với thực phẩm do không chứa các hóa chất gây hại như silic, hoàn toàn có thể thay thế đá thạch anh trong ứng dụng bàn bếp. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau và là vật liệu tốt cho gia công nội thất và mặt bàn bếp.

Viglacera là nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam đem đá nung kết vào thị trường, đặc biệt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sản phẩm đá nung kết của Viglacera đạt chất lượng tương đương với hàng nhập khẩu Ý nhưng có giá thành cạnh tranh hơn rất nhiều. Điều này giúp đá nung kết của Viglacera được giới thiệu vào các công trình trọng điểm quốc gia và các dự án kiến trúc cao cấp như sân bay, resort…

Vasta Stone của Viglacera cũng là sản phẩm được Viglacera tự hào đem đến Triển lãm vật liệu xây dựng lớn nhất và danh giá trên thế giới Cersaie năm 2023 tại Bologna – Italy.

Viglacera tham dự Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2023 với vật liệu mới – Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone
Đá nung kết thương hiệu Vasta Stone tại triển lãm Cersaie 2023 (Italy).

Tại sự kiện, Viglacera tiếp tục trưng bày và giới thiệu các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường và đảm bảo các tiêu chí “xanh trong sản xuất” và “xanh trong sử dụng” như Gạch ốp lát cao cấp, gạch mỏng 6mm - 20mm, Gạch khổ lớn; Bê tông khí chưng áp và tấm Panel chưng áp (AAC/ALC); Thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; Kính tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng. Các sản phẩm đều mang yếu tố tiên phong công nghệ xanh tại thị trường Việt Nam và hiện tại đã xuất khẩu ra hơn 40 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có cả các thị trường chiến lược như Mỹ và châu Âu.

Về Tuần lễ công trình xanh Việt Nam:

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023 bao gồm chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, tọa đàm, khóa đào tạo tăng cường năng lực, cuộc thi kiến trúc xanh sinh viên được tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước.

Đây là sự kiện lớn và uy tín được tổ chức thường niên, sự kiện năm nay thu hút hơn 1.000 đại biểu tham gia hội thảo và triển lãm trong các lĩnh vực như tư vấn thiết kế, kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, thiết bị, công nghệ, sản phẩm cơ điện, sản phẩm nội thất xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp.

Bên cạnh các hoạt động chính, trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động bên lề như: Triển lãm, Tọa đàm trao đổi chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển công trình xanh, các hội thảo, khóa đào tạo chuyên sâu, chương trình tham quan thực địa, giải thưởng báo chí cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu về công trình xanh, cuộc thi kiến trúc xanh sinh viên.

Linh Anh – Đỗ Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Công ty TNHH MTV Nam Tiến được cấp phép khai thác cát vàng, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam Bùi Ngọc Ảnh vừa ký Giấy phép khai thác khoáng sản số 1033 đối với Công ty TNHH Một thành viên Nam Tiến được khai thác khoáng sản cát vàng, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng thông thường bằng phương pháp lộ thiên tại khu vực thôn Pring, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang với diện tích đất 0,44ha.

    19:01 | 03/05/2024
  • Nhu cầu thép toàn cầu được kỳ vọng sẽ tăng 3-4% trong năm 2024

    Ngành thép đang phải chống chọi với xu hướng hoạt động xây dựng yếu hơn ở châu Âu, cũng như các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc, nước tiêu dùng và sản xuất kim loại hàng đầu thế giới.

    18:31 | 03/05/2024
  • Đắk Nông: Đối mặt với thách thức và cơ hội trong quy hoạch khai thác bô xít

    (Xây dựng) – Là một trong những tỉnh có trữ lượng bô xít lớn nhất cả nước, chiếm 60% tổng trữ lượng, Đắk Nông đang đối mặt với những thách thức và cơ hội đối với phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Điển hình như tại huyện Đắk Song với diện tích hơn 80.000ha, đang đối diện với một thách thức đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội do quy hoạch thăm dò bô xít chiếm một phần lớn diện tích địa phương.

    21:34 | 02/05/2024
  • Không có giải pháp vật liệu, các dự án ở Bến Tre chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?

    (Xây dựng) - Dự kiến năm trong năm 2024, tỉnh Bến Tre sẽ khởi công xây dựng câu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, cầu Đình Khao kết nối với tỉnh Vĩnh Long, nhà máy sản xuất hydroxanh và tới đầu năm 2025 khởi công xây dựng công trình cống âu thuyền An Hóa ngăn nước mặn từ sông Tiền vào sông Ba Lai… Thế nhưng nguồn cung vật liệu hiện nay đang thiếu hụt, nếu địa phương không có giải pháp, các dự án giao thông khởi công xong nhưng không thể triển khai thi công, chậm tiến độ thì ai chịu trách nhiệm?

    16:11 | 02/05/2024
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

    10:50 | 02/05/2024
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

    10:53 | 27/04/2024
  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

    21:27 | 26/04/2024
  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

    16:42 | 26/04/2024
  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

    13:18 | 26/04/2024
  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

    11:42 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load