Thứ bảy 04/05/2024 13:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viettel là nhà khai thác Việt Nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội di động toàn cầu

16:53 | 28/02/2024

(Xây dựng) - Ngày 26/02, Barcelona, Tây Ban Nha – Trong khuôn khổ Hội nghị di động thế giới (MWC) 2024, Viettel đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai dịch vụ API (Giao diện lập trình ứng dụng) theo sáng kiến Cổng mở của Hiệp hội khai thác di động toàn cầu - GSMA Open Gateway.

Viettel là nhà khai thác Việt Nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội di động toàn cầu

Open Gateway là một sáng kiến chuẩn hoá các giao thức cung cấp các API cho phép các nhà phát triển ứng dụng, tận dụng và sử dụng các năng lực của mạng lưới viễn thông cho việc cung cấp các dịch vụ số mới chủ yếu trên mạng 5G và nâng cao trải nghiệm của các khách hàng với các dịch vụ truyền thống như: Game, Hội nghị trực tuyến. Sáng kiến này có quy mô toàn cầu với sự tham gia của các nhà khai thác mạng di động lớn trên thế giới, được triển khai từ 2023.

Viettel là nhà khai thác viễn thông Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay tham gia sáng kiến GSMA Open Gateway.

Khi tham gia vào sáng kiến, Viettel còn có thể định nghĩa, phát triển thêm các API mới, tự phát triển cổng mở đáp ứng theo tiêu chuẩn GSMA Open Gateway. Điều này, giúp các nhà phát triển và nhà cung cấp dịch vụ số trong các ngành công nghiệp khác nhau dễ dàng tích hợp với mạng Viettel để khai thác các tính năng của mạng lưới, đặc biệt là các tính năng nâng cao của mạng 5G (tốc độ cao, độ ổn định cao và độ trễ thấp, mật độ thiết bị lớn).

Viettel là nhà khai thác Việt Nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội di động toàn cầu

Tại lễ ký kết, ông Henry Calvert - Giám đốc Mạng lưới GSMA nhận định: “Viettel là một mạng viễn thông lớn. Cùng nhau chúng ta có thể tạo ra, cải thiện và đưa các dịch vụ số và công nghệ hấp dẫn mới ra thị trường nhanh hơn và đến với khách hàng toàn cầu”.

Kể từ khi GSMA Open Gateway được giới thiệu tại MWC 2023, 47 nhóm nhà điều hành di động và 65% kết nối trên toàn thế giới, đã tham gia vào sáng kiến này. GSMA Open Gateway tập trung vào việc tăng tốc sự phát triển của các dịch vụ số và ứng dụng, đảm bảo chúng tích hợp một cách dễ dàng với hàng trăm mạng tham gia sáng kiến trên toàn thế giới. Hiện đã hơn 40 nhà mạng phát hành tổng cộng 94 APIs để sử dụng thương mại cho các nhà phát triển doanh nghiệp tại 21 thị trường bao gồm: Châu Á-Thái Bình Dương, châu Phi, châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ.

Về GSMA

Hiệp hội GSM (thường được gọi là GSMA) là một tổ chức đại diện cho lợi ích của các nhà khai thác mạng di động trên toàn thế giới. Hiện nay, GSMA có hơn 750 thành viên chính thức là các nhà mạng trên thế giới và hơn 400 thành viên liên kết là các công ty trong hệ sinh thái. GSMA đại diện cho các thành viên của mình thông qua các chương trình, các nhóm làm việc và sáng kiến vận động trong ngành. MWC (Mobile World Congress) là triển lãm ngành công nghiệp di động lớn nhất thế giới được diễn ra thường niên do GSMA tổ chức.

Về Viettel Networks

Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), chịu trách nhiệm quản lý toàn trình hạ tầng viễn thông – CNTT của Viettel trên toàn cầu. Trong chiến lược “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” của Tập đoàn, Viettel Networks hướng tới xây dựng hạ tầng số lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam trên nền tảng những công nghệ hiện đại: 5G, hạ tầng điện toán đám mây (Cloud), công nghệ Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data).

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp

    (Xây dựng) - Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh – Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.

    20:14 | 02/05/2024
  • Báo giá đắp phù điêu xi măng mặt tiền hoa văn đầu cột biệt thự lâu đài tân cổ điển

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu đắp phù điêu xi măng rất cao, đặc biệt là các công trình biệt thự, lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp. Việc đắp vẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn cao.

    18:41 | 02/05/2024
  • Zoomlion và Mining & Construction Vietnam 2024: Kết nối để thành công

    (Xây dựng) - Zoomlion Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Mining Việt Nam tại Triển lãm Mining & Construction Vietnam 2024 trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26/4 vừa qua.

    16:00 | 02/05/2024
  • Phước Thành Group – Lựa chọn tin cậy của nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Phước Thành Group từ khi thành lập tới nay luôn đồng hành phát triển cùng đối tác, với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại. Phước Thành Group đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng công nghiệp tại Việt Nam.

    08:18 | 02/05/2024
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

    16:50 | 28/04/2024
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

    09:15 | 28/04/2024
  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

    12:26 | 27/04/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

    16:16 | 26/04/2024
  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

    15:56 | 26/04/2024
  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

    15:14 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load