Thứ ba 19/03/2024 18:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Nam - Thụy Sỹ: Hợp tác phát triển đô thị

09:23 | 22/06/2022

(Xây dựng) - Ngày 21/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam giữa Cục Phát triển đô thị và Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

viet nam thuy sy hop tac phat trien do thi
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam giữa Cục Phát triển đô thị và Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của SECO với Bộ Xây dựng trong những năm qua. Theo đó, quản lý phát triển đô thị - một trong những lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng đã luôn được ưu tiên hỗ trợ.

Từ năm 2008 đến nay, Việt Nam là quốc gia ưu tiên được tiếp nhận trong chiến lược hợp tác của SECO. Chiến lược Hợp tác phát triển của SECO tại Việt Nam giai đoạn 2017-2020 đã cụ thể hóa theo ba mục tiêu, gồm thúc đẩy phát triển đô thị bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tập trung hỗ trợ công tác quản lý và quy hoạch phát triển đô thị, thông qua cách tiếp cận nâng cao năng lực một cách tổng thể cho các đô thị Việt Nam. SECO đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện tốt ở một số dự án”.

Trưởng Cơ quan Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam, ông Werner Gruber cho rằng Việt Nam và Thụy Sỹ đã có mối quan hệ tốt đẹp trong suốt những năm qua và có nhiều sự hợp tác về việc phát triển đô thị bền vững của Việt Nam.

Bản ghi nhớ này là cơ hội tăng cường sự hợp tác giữa hai bên được tốt đẹp hơn. Bộ Xây dựng sẽ đóng vai trò quan trọng, dẫn đầu trong việc cùng kết hợp với các bộ khác để đảm bảo sự điều phối và đạt được mục tiêu của các chương trình hợp tác được thuận lợi.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Trần Quốc Thái và Trưởng Cơ quan Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam ông Werner Gruber đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa SECO và Bộ Xây dựng về hợp tác xây dựng Dự án hỗ trợ kỹ thuật Chương trình phát triển đô thị Việt Nam - Thụy Sỹ, nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại (giai đoạn 2021-2024 của SECO với Việt Nam).

Dự án Chương trình phát triển của Thụy Sỹ tại Việt Nam sẽ góp phần vào việc thực hiện tốt Nghị quyết 06-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chiến lược phát triển đô thị quốc gia và Quyết định 438/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

viet nam thuy sy hop tac phat trien do thi
Toàn cảnh buổi lễ.

Dự án sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng giải quyết những thách thức lớn của đô thị, tập trung vào khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu đô thị một cách có hệ thống và bền vững hơn.

Hạ Ly (Ảnh: Kim Sơn)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load