Thứ năm 28/03/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VASECT phát động giải thưởng “Kết cấu và công nghệ Xây dựng”

19:54 | 20/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 20/4/2022, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) - đã phát động Giải thưởng Kết cấu và Công nghệ xây dựng.

VASECT phát động giải thưởng “Kết cấu và công nghệ Xây dựng”
GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam phát động Giải thưởng Kết cấu và Công nghệ xây dựng.

Chủ tịch Nguyễn Văn Liên cho biết: Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức giải thưởng nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần tìm tòi, sáng tạo của các tổ chức, cá nhân thuộc các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, thi công xây dựng, sản xuất cấu kiện...

Giải thưởng hứa hẹn sẽ mang đến môi trường học hỏi, sáng tạo cho các kỹ sư xây dựng trong các môi trường hoạt động nhằm tăng cường sự phối hợp, đồng kiến tạo ra các sản phẩm mới.

Tất cả các phương án, giải pháp hay công trình nghiên cứu (đề tài khoa học, luận án, luận văn) có tính sáng tạo, đột phá trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng đều có quyền ứng cử giải thưởng.

Các cá nhân hoặc tập thể hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, sản xuất cấu kiện kết cấu trên lãnh thổ Việt Nam có sản phẩm đều thuộc đối tượng ứng tuyển tham gia giải thưởng.

Về tiêu chuẩn đánh giá, Ban tổ chức sẽ lựa chọn giải thưởng dựa trên các đặc điểm kỹ thuật, khả năng áp dụng rộng rãi và hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội.

Cụ thể, những sản phẩm dự thi phải là các sản phẩm mới có tính sáng tạo với các đặc điểm kỹ thuật vượt trội so với phương án thông thường và tính khả thi khi áp dụng trong thực tiễn. Nếu sản phẩm đã áp dụng trong thực tiễn cần nêu hiệu quả về kinh tế, thời gian, tính dễ áp dụng.

Các sản phẩm dự thi phải chứng minh được tính khả thi khi áp dụng rộng rãi. Tác giả sản phẩm cần mô tả tối thiểu 3 ví dụ áp dụng trong các tình huống cụ thể (cho 3 công trình ở 3 cấp độ khác nhau về quy mô kỹ thuật, năng lực người thực hiện).

Sản phẩm cần đáp ứng hiệu quả kinh tế - kỹ thuật - xã hội - thân thiện môi trường. Đối tượng tham gia phải chứng minh được lợi ích do sản phẩm mang lại về chi phí tiến độ, kiểm soát chất lượng. Những giá trị về đặc trưng kỹ thuật có thể gợi mở các sáng tạo tiếp theo. Sản phẩm cần hướng tới các giá trị nhân văn đảm bảo an toàn cho người lao động và không làm ô nhiễm môi trường.

VASECT phát động giải thưởng “Kết cấu và công nghệ Xây dựng”
Thông tin về giải thưởng Kết cấu và Công nghệ xây dựng.

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Giải thưởng sẽ bao gồm đại diện Thường trực Ban chấp hành Hội, lãnh đạo một số Tập đoàn xây dựng, Công ty tư vấn, trường Đại học, các Viện nghiên cứu của các Bộ và một số chuyên gia uy tín của Hội. Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia, các nhà khoa học thuộc các lĩnh vực dự thi giúp Ban tổ chức trong việc xem xét, đánh giá các sản phẩm ứng tuyển.

Việc tham gia cuộc thi sẽ không thay thế cho việc đăng ký bảo hộ sở hữu bản quyền của các sáng kiến, sáng tạo. Khi phát hiện thấy các sáng kiến, sáng tạo cần được bảo hộ (sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp...), Ban tổ chức sẽ thông báo cho người dự thi/đơn vị lập hồ sơ yêu cầu được bảo hộ.

Nguyễn Hà Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load