Thứ sáu 19/04/2024 23:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Chấn (Yên Bái): Chào mừng Đại hội Đảng các cấp từ những công trình ý nghĩa

15:50 | 25/03/2020

(Xây dựng) - Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, bên cạnh việc động viên nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, các cơ quan đơn vị, các địa phương thuộc huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã lựa chọn được những công trình chào mừng thực sự thiết thực và có ý nghĩa.

van chan yen bai chao mung dai hoi dang cac cap tu nhung cong trinh y nghia
Nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) nâng cấp đường giao thông liên thôn.

Thực hiện mục tiêu chăm lo cho giáo dục, Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện Văn Chấn đã chọn xây dựng công trình vườn cổ tích cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Sơn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Công trình xây dựng trên diện tích 80m2, theo mô hình vườn cổ tích của trẻ mầm non gồm: Khu vui chơi, khu hoạt động ngoài trời, ao cá, nhà chòi. Với giá trị xây dựng trên 80 triệu đồng, trong đó, Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện ủng hộ 40 triệu đồng, còn lại cán bộ xã, giáo viên nhà trường, hỗ trợ thêm công và vật liệu xây dựng.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho các em học sinh vui chơi, khám phá thiên nhiên qua các mô hình, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt đối với đơn vị trường đóng trên địa bàn xã vùng cao còn nhiều khó khăn như xã Nghĩa Sơn. Cô giáo Nguyễn Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Sơn chia sẻ: “Đây là công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp các em học sinh có địa điểm vui chơi gần gũi với thiên nhiên và an toàn. Khu vườn cổ tích sẽ nâng cao chất lượng giảng dạy của các cô giáo, giúp các em khám phá tự nhiên; môi trường xung quanh cũng tác động rất lớn đến sự phát triển của trẻ”.

Bên cạnh đó, với mục tiêu thanh niên chăm lo cho các em thiếu niên nhi đồng, nhân Tháng thanh niên năm 2020, Huyện đoàn Văn Chấn đã khởi động Tháng thanh niên và chọn công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Đồng Quẻ, xã Minh An là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

van chan yen bai chao mung dai hoi dang cac cap tu nhung cong trinh y nghia
Cắt băng khánh thành công trình vườn cổ tích cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn.

Trong buổi ra quân, Huyện đoàn Văn Chấn đã huy động trên 300 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn cùng nhân dân tham gia mở rộng nền đường và đổ bê tông trên 1,2km đường giao thông nông thôn.

Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp với xã Minh An vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, vật liệu làm đường và vận động nhân dân hiến đất để tạo nền đường đảm bảo tiêu chuẩn giao thông nông thôn mới. Với sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, cùng sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên, công trình đã nhanh chóng hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường và nhân dân giao lưu hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội.

Đại hội Đảng các cấp diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang có nhiều đổi mới, đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân ngày càng khởi sắc. Đối với huyện Văn Chấn, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đạt trên 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 10,7%. Phấn khởi trước những đổi thay của quê hương đất nước, nhân dân các địa phương trên địa bàn huyện đã ra sức thi đua, lao động sản xuất nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của năm và của nhiệm kỳ.

Để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Chấn đã đăng ký các phong trào, công trình chào mừng gắn với xây dựng nông thôn mới như: Mở mới đường giao thông nông thôn, làm đường bê tông nông thôn, trụ sở thôn, bản, tôn tạo cảnh quan môi trường… đã tạo không khí phấn khởi trong nhân dân trước ngày hội của toàn dân. Tính đến trung tuần tháng 3 đã có trên 50 công trình được các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đăng ký và đã có trên 40 công trình phần việc hoàn thành.

Với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng đã tạo không khí thi đua sôi nổi ở các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn. Qua đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load