Thứ sáu 29/03/2024 01:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

URENCO và PRO Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm thực hiện chương trình Quản lý, phân loại rác thải tái chế

14:45 | 24/04/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/4, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam - PRO việt Nam và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm thực hiện chương trình “Quản lý, phân loại rác thải tái chế nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn”.

urenco va pro viet nam ky ket thoa thuan hop tac nham thuc hien chuong trinh quan ly phan loai rac thai tai che
Đến năm 2030, tất cả các bao bì mà các thành viên của Liên minh PRO Việt Nam đưa ra thị trường đều được thu gom để tái chế.

URENCO và PRO Việt Nam hợp tác với mong muốn cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ thu gom và tái chế nhựa, bao bì và các loại rác thải có thể tái chế khác nhằm thúc đẩy xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ông Zahanzeb Khan - Phó Chủ tịch PRO Vietnam cho biết: Chúng tôi mong muốn cải thiện việc phân loại, thu gom và tái chế chất thải, thực hiện hoạt động của kinh tế tuần hoàn dẫn đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó, tạo sự kết nối giữa PRO Việt Nam và các thành viên của Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA) trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường vì một Việt Nam “Xanh - Sạch - Đẹp” và tại Thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ thực hiện dự án với các kế hoạch cụ thể để tạo thực hiện mô hình phân loại tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý rác tái chế với URENCO Hà Nội.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên hai đơn vị đã thiết lập các mục nhiệm vụ cụ thể như sau: Xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy mô hình phân loại tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tái chế trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông: Thiết kế, tập huấn, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, đồng thời hướng dẫn phương pháp phân loại rác tại nguồn từ đó thay đổi thói quen, hành vi cho cộng đồng trong việc phân loại, thu gom rác thải tái chế. Xây dựng mạng lưới kết nối giữa các đơn vị thu gom vận chuyển - đơn vị tái chế trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Nghiên cứu, đề xuất với các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý nhằm tạo ra các cơ chế khuyến khích và điều kiện thị trường thuận lợi đối với chất thải tái chế.

Được biết các thành viên của PRO Việt Nam là những chủ sở hữu thương hiệu và nhà sản xuất bao bì, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống. PRO Việt Nam nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mình trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời giải quyết hậu quả của rác thải bao bì tại các địa điểm mà chưa thể thu gom và tái chế. Sau gần 2 năm hoạt động, số lượng thành viên của đơn vị đã tăng lên 18 thành viên và một số khác đang trong quá trình gia nhập.

Hai đơn vị hợp tác với quan điểm phát triển và thực hiện các sáng kiến thí điểm về các mối quan tâm và lợi ích trong quản lý chất thải nhựa tại địa phương, đặc biệt là trong các dự án kinh tế tuần hoàn; để thúc đẩy việc thực hiện và đưa các bài học có được thông qua các dự án thí điểm vào khuyến nghị chính sách; hỗ trợ nâng cao năng lực về phát triển bền vững. Họ cùng nhau tiến hành các hoạt động nhằm tăng tỷ lệ thu gom, tái chế bao bì và các chất thải tái chế khác thông qua thực hiện thí điểm các giải pháp kỹ thuật nhằm làm tăng giá trị tái chế và thiết lập nền tảng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Sự hợp tác giữa URENCO và PRO Việt Nam một lần nữa khẳng định tầm nhìn sẽ là trở thành tổ chức có đóng góp lớn trong việc làm cho Việt Nam trở nên xanh, sạch và đẹp hơn; thực hiện sứ mệnh làm cho việc tái chế bao bì trở nên dễ tiếp cận và bền vững hơn. “Để đạt được mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tất cả các loại bao bì mà các thành viên của chúng tôi đưa ra thị trường sẽ được thu gom để tái chế. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện một dự án nâng cao nhận thức cộng đồng, từ đó tạo ra sự thay đổi hành vi trong việc sử dụng và quản lý chất thải nhựa”, đại diện PRO Việt Nam nhận định.

Đồng thời khẳng định tham vọng rằng đến năm 2030, tất cả các bao bì mà các thành viên của Liên minh PRO Việt Nam đưa ra thị trường đều được thu gom để tái chế trở thành tổ chức có đóng góp lớn trong việc làm cho Việt Nam trở nên xanh, sạch và đẹp hơn.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load