Chủ nhật 28/04/2024 21:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UDIC được vinh danh tại lễ khánh thành Dự án mở rộng Cảng hàng không Sân bay Điện Biên

14:57 | 26/12/2023

(Xây dựng) - Vừa qua, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra buổi lễ Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Sân bay Điện Biên. Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH 1TV vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên.

UDIC được vinh danh tại lễ khánh thành Dự án mở rộng Cảng hàng không Sân bay Điện Biên
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Khẳng định tại lễ khánh thành sân bay Điện Biên, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết: Thực hiện lời hứa với Thủ tướng Chính phủ tại công trường, sau 22 tháng quyết liệt triển khai, ACV đã hoàn thành và đưa dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác.

Sân bay Điện Biên là một trong những sân bay chính của lực lượng Phòng không - Không quân tại khu vực chiến trường phía Tây Bắc, là nơi duy nhất có sân bay trong 6 tỉnh biên giới Tây Bắc. Vị trí chiến lược đặc biệt này là cầu nối giữ vị trí xung yếu, then chốt; là mắt lưới rất quan trọng đối với công tác phòng thủ, bảo vệ khu vực Tây Bắc nói riêng và đất nước nói chung. Sân bay Điện Biên nằm trong hệ thống 21 sân bay được giao ACV quản lý, khai thác. Trước đây, do điều kiện kỹ thuật hạn chế, địa thế lòng chảo đặc biệt, sân bay Điện Biên chỉ có thể tiếp nhận được loại máy bay nhỏ ATR72 và tương đương, thường xuyên không tiếp nhận được các chuyến bay do điều kiện thời tiết.

Sau khi hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, sân bay có đường cất hạ cánh được xoay trục xây mới với chiều dài 2,4km, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đậu máy bay mới với 4 vị trí, đồng bộ kết cấu bê-tông xi-măng; xây dựng hệ thống đèn tiếp cận CAT I... đảm bảo tiếp thu các loại máy bay thế hệ mới Airbus A320, Airbus A321 hoặc tương đương.

Dự án đã nâng cao được năng lực khai thác, tạo điều kiện kết nối hiệu quả Điện Biên với các vùng kinh tế khác trên cả nước bằng máy bay phản lực hiện đại và cũng là tiền đề cho các đường bay quốc tế trong tương lai; góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đồng thời đảm bảo an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Bắc của Tổ quốc.

UDIC được vinh danh tại lễ khánh thành Dự án mở rộng Cảng hàng không Sân bay Điện Biên
Toàn cảnh Cảng hàng không Điện Biên.

Điều đáng ghi nhận, trong các gói thầu dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, UDIC thực hiện thi công nhanh, hiệu quả đảm bảo chất lượng với tiến độ hoàn thành trước gần 1 tháng so với kế hoạch gói thầu 30 gồm, nhà ga sân bay; lắp đặt thiết bị sân bay và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khác với tổng vốn đầu tư xây dựng gói thầu 146,875 tỷ đồng từ nguồn vốn ACV. Nâng công suất thiết kế mở rộng nhà ga hành khách từ 300 ngàn lên 500 ngàn khách/năm, khả năng tiếp thu 1 triệu hành khách/năm.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã trao tặng bằng khen cho 13 tập thể và 54 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện triển khai, thực hiện xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Trong đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC – Công ty TNHH Một thành viên vinh dự nhận 01 Bằng khen tập thể và 03 Bằng khen cá nhân cho các ông Nguyễn Văn Luyến – Tổng Giám đốc Tổng Công ty, ông Hoàng Ngọc Tuyến – Giám đốc Xí nghiệp xây dựng số 03 và ông Lê Hồng Quang – Trưởng ban Điều hành dự án.

UDIC được vinh danh tại lễ khánh thành Dự án mở rộng Cảng hàng không Sân bay Điện Biên
Ông Nguyễn Văn Luyến – Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC (đứng thứ 4 từ bên phải sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên.

Mặc dù, năm 2023 là một năm đầy khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xây dựng. Tuy nhiên với sự đoàn kết của tập thể ban lãnh đạo, CBCNV người lao động Tổng công ty UDIC đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo nộp ngân sách đúng, đầy đủ.

Hà Trần

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load