Thứ sáu 26/04/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Tuyệt chiêu” trang trí nhà bếp đón Tết

11:40 | 29/01/2021

(Xây dựng) - Bếp được xem là một không gian có vai trò rất quan trọng đối với đời sống tinh thần và sức khỏe của con người. Vậy, làm sao để có một gian bếp trở nên tươi mới, gọn gàng, ấm áp đón Tết, vừa tiết kiệm chi phí? Hãy cùng tham khảo cách trang trí bếp sau đây.

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Sơn lại tường bếp

Nhà bếp thường chỉ chiếm một không gian nho nhỏ trong ngôi nhà. Chính vì vậy, bạn có thể sơn tường bếp với mày sắc nổi bật như xanh đậm, vàng, cam để nhấn nhá thêm cho căn bếp. Điều này sẽ thêm cảm hứng cho nơi nấu nướng, giúp gia đình có một bữa cơm thật ngọn miệng.

Vệ sinh sạch sẽ tất cả nội thất bếp

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Ngoài việc sơn tường, bạn cần phải dọn dẹp lại các đồ dùng nhà bếp và bố trí chúng một cách ngăn nắp, gọn gàng. Đồng thời, cần phải vệ sinh, lau chùi tất cả nội thất bếp sạch sẽ, nhất là khu vực tủ bếp thường bị ám dầu mỡ.

Trang trí với phụ kiện thông minh

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Phòng bếp là nơi chứa nhiều đồ dùng, vật dụng nhất trong nhà nên không gian nơi này thường rất lộn xộn và bừa bộn. Vậy, khi dọn nhà đón Tết đòi hỏi bạn cần phải đưa ra các giải pháp giấu đồ sao cho gọn gàng. Theo đó khi thiết kế tủ bếp, bạn có thể lựa chọn các phụ kiện thông minh như ray trượt, mâm xoay,.. để có thể sắp xếp đồ dùng gọn gàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các kệ mở trong lưu trữ cũng là một giải pháp lý tưởng để giúp vừa tiết kiệm diện tích, chi phí, vừa giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Thêm hương sắc cho không gian bếp bằng cây xanh, hoa tươi

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Đây là hai yếu tố không thể thiếu trong việc sửa sang lại nhà bếp để đón chào năm mới. Theo đó thì bạn có thể sử dụng những bình hoa tươi hoặc đặt những chậu cây xanh xinh xắn tại đây. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên xem xét yếu tố ánh sáng hợp lý để đảm bảo nhu cầu sử dụng và sự thoáng đãng cho căn phòng.

Sử dụng tấm chắn tường bếp

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Tấm chắn tường bếp thường được ốp ở bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp. Chèn thêm một tấm chắn này, căn bếp của bạn trông sẽ sạch sẽ, tươi mới và khác lạ hơn. Bạn có thể chọn nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc vào không gian nhà bếp và sở thích như gạch, đá, gỗ, kính, mặt gương…

Tô điểm màu sắc mới

tuyet chieu trang tri nha bep don tet

Trang trí nhà bếp đón Tết bạn có thể thay mới chiếc thảm trải sàn cũ bằng một chiếc mới có màu sắc nổi bật hơn để căn bếp ngập tràn sắc xuân, hoặc có thể treo thêm một vài bức tranh hay giấy dán tường mới để tạo nét tươi mới cho phòng bếp. Ngoài ra, bạn có thể sơn lại tủ bếp để mang đến diện mạo mới cho không gian nơi đây, hoặc thay vỏ bọc ghế với màu sắc tuơi mới, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load