Thứ hai 29/04/2024 23:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản với hành trình mang “Tết về bản em”

11:04 | 05/02/2024

(Xây dựng) – Phát huy truyền thống dân tộc với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã phối hợp cùng Huyện đoàn Văn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết về bản em” tại Điểm trường Khe Bành, xã Châu Quế Hạ.

Tuổi trẻ Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản với hành trình mang “Tết về bản em”
Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tặng quà cho các em nhỏ tại Điểm trường Khe Bành, xã Châu Quế Hạ.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến, xuân về, tuổi trẻ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản lại tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, đem những phần quà ý nghĩa trao tặng gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để đón Tết ấm no và nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Thôn Khe Bành nằm cách trung tâm xã 14km và là thôn đặc biệt khó khăn của xã Châu Quế Hạ, đường giao thông đi lại còn rất khó khăn do địa hình nhiều đồi núi, khe suối. Cả thôn có tổng số 205 hộ, 949 khẩu, với 100% dân số là người Dao, trong đó hộ nghèo chiếm khoảng 30%. Trẻ em nơi đây cũng chịu nhiều thiệt thòi do thiếu nguồn dược phẩm bổ sung cần thiết cho trẻ, sữa, quần áo ấm, song song với đó, các trường học miền núi với cơ sở vật chất còn đơn sơ, vật tư y tế chưa được đảm bảo đầy đủ.

Nhận biết được khó khăn vất vả của người dân địa phương trước Tết Nguyên đán đang cận kề, được sự ủng hộ của lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, với lòng thảo thơm của công chức, viên chức, người lao động Cục cùng các mạnh thường quân đã đóng góp cho chương trình, Đoàn thanh niên Cục đã lên đường, trao trực tiếp những phần quà ý nghĩa cho trẻ em cùng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Tuổi trẻ Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản với hành trình mang “Tết về bản em”
02 tivi được trao tặng Điểm trường Khe Bành giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Trong tiết trời lạnh giá của những ngày giáp Tết, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã phối hợp cùng Huyện đoàn Văn Yên tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết về bản em” tại Điểm trường Khe Bành, xã Châu Quế Hạ. Đoàn đã trao 2 tivi, 16 chăn ấm, 79 bao gạo cho Điểm trường Khe Bành; 63 bộ mũ khăn len và 63 phần quà gồm: bánh, kẹo, sữa, bánh chưng... cho các em nhỏ. 21 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trao các suất quà gồm 01 bao gạo và 01 chăn ấm. Đón nhận những phần quà tặng nhỏ mà đầy ý nghĩa, các em nhỏ, người dân đều vui mừng, phấn khởi.

Chia sẻ về chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa này, đồng chí Lâm Ngọc Linh – Bí thư Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết: Chương trình “Tết về bản em” được tổ chức nhằm mong muốn đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện với các hoạt động thiết thực và cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân và thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn. Những món quà không lớn nhưng giúp các em nhỏ, người dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Tuổi trẻ Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản với hành trình mang “Tết về bản em”
21 hộ gia đình khó khăn được trao các suất quà gồm 01 bao gạo và 01 chăn ấm.

Chương trình cũng góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản nói riêng trong phong trào thanh niên tình nguyện. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời là phương thức để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load