Thứ bảy 27/04/2024 01:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tưng bừng Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Quốc Oai lần thứ IX năm 2022

14:37 | 26/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 25/9, UBND huyện Quốc Oai đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX - năm 2022 trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10 và hướng tới Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) Thành phố Hà Nội lần thứ X.

tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022
Toàn cảnh Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX - năm 2022 huyện Quốc Oai.

Với tinh thần “Đoàn kết – trung thực – cao thượng – nhanh hơn – cao hơn – xa hơn – mạnh hơn”, Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Quốc Oai lần thứ IX năm 2022 có quy mô hơn 4.000 người tham gia. Trong đó, có gần 2.400 người tham gia diễu hành biểu dương lực lượng cho 43 đơn vị đoàn rước đồng thời là diễn viên của các khối đồng diễn. Đại hội sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng: Đài phát thanh, truyền hình; cổng thông tin điện tử huyện, trên Fanpage Trung tâm Văn hóa thông tin & thể thao huyện và đơn vị Ado media, để đảm bảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện đều được xem và thưởng thức không khí vui tươi, hoành tráng của Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội TDTT huyện Quốc Oai lần thứ IX.

tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022
Khối nghi lễ diễu hành tại Đại hội.

Mở đầu Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Quốc Oai là diễu hành biểu dương lực lượng; rước đuốc, thắp đuốc truyền thống, đánh trống… Điểm mới của Đại hội năm nay là trong khối diễu hành biểu dương lực lượng Đại hội có sự tham gia của 105 người thuộc đội văn hóa phi vật thể của huyện như: Tuồng Dương Cốc, chèo Đại Thành, hát Dô Liệp Tuyết; câu lạc bộ cồng chiêng xã Phú Mãn mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Mường thông qua màn diễu hành của đội Cồng chiêng. Có lực lượng y tế của huyện gồm 31 người nhằm biểu dương đội ngũ y bác sỹ đã không quản ngại khó khăn vất vả luôn tận tâm phục vụ người bệnh, đặc biệt là có nhiều đóng góp trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua.

Đóng góp vào thành công của Đại hội TDTT huyện Quốc Oai lần thứ IX năm 2022 là chương trình đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của hơn 800 người, gồm 5 tiết mục: Tiết mục Long, Lân khai hội của Câu lạc bộ Trống hội Lân sư rồng làng Gồ, xã Phượng Cách; Tiết mục múa dân vũ trên nền bài hát “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” của hội viên phụ nữ huyện Quốc Oai; Bài thể dục Khỏe vì nước của hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện; màn đồng diễn Võ thuật của võ sinh thuộc Câu lạc bộ karate Đặng Dũng và màn đồng diễn thể dục của học sinh Trường THCS Thạch Thán.

tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022
tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022
tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022
Các tiết mục đặc sắc đóng góp thành công Đại hội TDTT huyện Quốc Oai.

Nét đặc sắc của các màn đồng diễn nằm ở tiết mục Long lân khai hội của Câu lạc bộ Trống hội Lân sư rồng làng Gồ, xã Phượng Cách. Từ sự đam mê và đoàn kết, kỷ luật nên sau hơn 2 tháng luyện tập miệt mài, giờ đây các thành viên trong CLB đã khiến cho khán giả không thể rời mắt trước sự mạnh mẽ của lân, sư, sự uyển chuyển của rồng và những động tác đẹp mắt, dứt khoát của đội trống, đội cờ. Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 6 tập thể và 19 cá nhân có thành tích trong phong trào thể dục thể thao giai đoạn 2017 – 2022 và tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở năm 2022. Ban tổ chức Đại hội tặng cờ cho 6 đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở, tặng cờ Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Đại hội.

tung bung le khai mac dai hoi the duc the thao huyen quoc oai lan thu ix nam 2022

Đại hội TDTT huyện Quốc Oai lần thứ IX, năm 2022 đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm trong các tầng lớp nhân dân, dấy lên phong trào toàn dân thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khỏe để học tập, lao động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dựng xây quê hương Quốc Oai ngày càng phát triển giàu đẹp.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh 2024: Vui khoẻ để cống hiến

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2024. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

  • Quảng Trị: Giải bóng đá nam ngành Xây dựng năm 2024

    (Xây dựng) – Hướng đến kỷ niệm 66 năm ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2024), 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày 20/4, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức giải bóng đá nam 5 người năm 2024.

  • Bắc Ninh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X

    (Xây dựng) - Chiều 19/4, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

  • Khai mạc Giải bóng đá SJC Open Cup 2024

    (Xây dựng) – Ngày 14/4, tại sân bóng AKKA (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông mở rộng (SJC Open Cup 2024) với sự tham dự của 12 Đội bóng.

  • Sắp diễn ra Giải bóng đá tranh Cúp PMI của Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/04/2024, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp PMI. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là chương trình hướng đến kỷ niệm và nhớ về 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).

  • Viglacera vô địch Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024

    (Xây dựng) – Kết quả chung cuộc Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024, đội bóng Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã giành chiến thắng trước đội bóng của Ban Tuyên giáo Trung ương, với tỉ số 2 - 1.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load