Thứ ba 30/04/2024 01:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O

16:44 | 30/03/2024

(Xây dựng) - Sáng 30/3, tại Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn), tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn thuyền máy Quốc tế UIM và Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O. Tham dự buổi lễ có quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Bình Định: Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 là giải đua thuyền máy quốc tế hàng đầu của thế giới. Giải đấu mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và thú vị, mang đến các hoạt động thể thao mãn nhãn nhất và được coi là một trong những môn thể thao dưới nước hấp dẫn và đặc sắc nhất trên thế giới. Qua 39 năm hoạt động, Giải đấu đã tổ chức được 295 giải Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp năm châu lục.

Đầm Thị Nại, tỉnh Bình Định được Ban tổ chức UIM F1 H20 chọn là nơi diễn ra Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 2024. Đây là khu vực kín gió và được nghiên cứu, khảo sát, với diện tích mặt nước hơn 5.000ha, có hệ sinh thái ngập mặn đa dạng bậc nhất miền Trung; khu vực này được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố Quy Nhơn” và là “viên ngọc quý của tỉnh Bình Định”.

Bình Định: Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kỳ vọng giải đua sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết: “Tỉnh Bình Định rất tự hào và vinh dự là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai Chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước và tự hào hơn khi có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà - Đội đua thuyền máy F1 H20 Bình Định - Việt Nam cùng tranh tài. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt, đẳng cấp, với sự tham dự của 18 tay đua hàng đầu trên thế giới đến từ các nước trên thế giới”.

“Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Sau lễ khai mạc, các tay đua đã tiến hành thi đấu đua nước rút tính điểm (Sprint Race). Dự kiến, ngày mai (ngày 31/3) các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu ở Vòng đua chính để giành vị trí ngôi đầu (Final Race).

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load