Thứ bảy 27/04/2024 13:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

08:19 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại
Bình Định (Việt Nam) trở thành điểm đến thứ 2 trong mùa giải 2024 của UIM F1H2O World Championship.

Phát huy giá trị văn hóa, tài nguyên du lịch

Trong khuôn khổ của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, hoạt động thể thao quốc tế hứa hẹn trở thành điểm nhấn, thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Sự kiện được mong đợi là chặng đua Grand Prix of Bình Định do UIM (Liên đoàn đua thuyền máy quốc tế), H2O Racing phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức tại đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn.

Theo Ban tổ chức, giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM ABP Aquabike World Championship với 70 tay đua xuất sắc nhất thế giới tranh tài từ ngày 22 – 24/3/2024. Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O World Championship có 9 đội đến từ 8 quốc gia khởi tranh từ ngày 29 – 31/3/2024.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự giải đấu đẳng cấp này. Với sự phục vụ của đương kim vô địch mùa giải 2023 Jonas Andersson và tay đua trẻ tuổi xuất sắc nhất Estonia Stefan Arand, đội F1H2O Bình Định, Việt Nam được coi là ứng cử viên cho chức vô địch giải đua năm nay. Ngoài ra, đội đua còn sở hữu 3 chiếc thuyền đua đẳng cấp, sơn cờ đỏ sao vàng mang dấu ấn Việt Nam.

Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại
Cuối tháng 3/2024, tại đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn sẽ diễn ra các hoạt động thể thao quốc tế nổi tiếng trên thế giới.

Ban tổ chức cho biết, chi phí tổ chức, tiền đầu tư mua thuyền rất lớn, một chiếc thuyền máy có giá khoảng 18 tỷ đồng, mỗi đội cần ít nhất 3 thuyền/mùa. Vì vậy, môn chơi này thường phổ biến ở những quốc gia giàu có như: Ý, Thụy Điển, Qatar và đặc biệt là UAE. Đơn vị kỳ vọng, một ngày nào đó Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch thể thao của giới tinh hoa. Đồng thời, Bình Định sẽ là “thủ phủ” của bộ môn thể thao tốc độ kịch tính này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện quốc tế và thể thao trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây là cơ hội tốt để tỉnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và phát huy các giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước, là cơ hội để tỉnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp kỳ vĩ cùng bãi biển cát vàng, thành phố Quy Nhơn hiện lên như một bức tranh sống động với những gam màu tươi sáng tạo nên hình hài của một thành phố mang vẻ đẹp tạo hóa “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, gợi cảm hứng cho những ai đam mê muốn khám phá vẻ đẹp vùng đất miền Trung đầy nắng và gió.

Trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, bên cạnh các hoạt động thể thao đầy hấp dẫn, kịch tính, mãn nhãn với những trận đấu của các tay đua thuyền máy nhà nghề, du khách còn có dịp khám phá nét văn hóa và ẩm thực phong phú của Bình Định.

Du khách sẽ được trải nghiệm thú vị với chuỗi sự kiện ẩm thực và văn hóa đặc sắc như: Võ cổ truyền Bình Định, chạy việt dã, đua thuyền cổ truyền, sẽ tái hiện những nét đẹp truyền thống, góp phần làm phong phú thêm bức tranh văn hóa đa sắc màu của vùng đất xứ Nẫu.

Cùng với sự kiện khám phá văn hóa, du khách còn được tham gia trải nghiệm Lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ ngày 22 – 24/3/2024, với điểm nhấn là tiệc “Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định” (ngày 22/3), chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn (ngày 24/3). Đây sẽ là cơ hội để du khách đắm chìm trong bản sắc văn hóa đặc sắc và thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực khó quên tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.

Hòa chung không khí sôi động của “Amazing Binh Dinh Fest”, đêm nhạc quốc tế The Color of Binh Dinh vào đêm 30/3/2024 hứa hẹn cháy hết mình với sự xuất hiện của ngôi sao Kpop - Taemin từ nhóm nhạc SHINee. Mang thần thái của một ngôi sao quốc tế và tài năng vũ đạo, Taemin hứa hẹn khuấy đảo không khí sôi động cho đêm nhạc. Bên cạnh Taemin, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế khác như: Billlie Band (Hàn Quốc), Undermanlive Band (Thái Lan) và Ketsup Band cùng các nghệ sỹ nổi tiếng Việt Nam.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load