Thứ năm 25/04/2024 15:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản

16:29 | 17/02/2023

(Xây dựng) – Những năm gần đây, phường Phù Chẩn (thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh) phát triển mạnh về sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Từ đó, cơ sở hạ tầng, không gian công cộng, các hạng mục công trình, công trình giao thông được quan tâm, đầu tư xây dựng và cải tạo.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản
Ông Nguyễn Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Phù Chẩn.

Phường Phù Chẩn ở phía Đông thành phố Từ Sơn, phía Tây Bắc giáp các phường Đình Bảng, Tân Hồng, phía Nam giáp các xã Phù Đổng, Trung Mầu (huyện Gia Lâm – Hà Nội), phía Đông giáp với xã Đại Đồng (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), phía Tây giáp với xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gồm 3 thôn Phù Lộc, Doi Sóc và Rích Gạo. Hiện nay, phường Phù Chẩn có tổng số diện tích là 5,98km², tổng số dân vào năm 2020 là 19.656 người với mật độ dân số đạt 3.287 người/km². Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản bộ mặt đô thị phường Phù Chẩn đã được thay đổi rõ nét với hệ thống hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối…

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Phù Chẩn cho biết: Được sự quan tâm của UBND, HĐND thành phố Từ Sơn, các hạng mục công trình của phường những năm qua được đầu tư cơ bản, công trình giao thông xuống cấp được cải tạo lại. Địa phương đầu tư thêm hệ thống thoát nước trong khu dân cư để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa lũ cũng như đảm bảo về vệ sinh môi trường. Các công trình luôn đảm bảo về chất lượng nên được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong quá trình thực hiện dự án, vấn đề giải phóng mặt bằng không gặp khó khăn do các hộ gia đình đều tự nguyện ủng hộ. Bởi thế, đơn vị thi công và nhà thầu hoàn thiện dự án cơ bản đạt tiến độ theo hợp đồng. Bộ mặt phường Phù Chẩn đến nay có những đổi thay rõ rệt…

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản
Phường Phù Chẩn (thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh) phát triển mạnh về sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

Trong thời gian tới, phường Phù Chẩn tiếp tục thực hiện một số dự án trọng điểm, đặc biệt là tập trung mở rộng trường học nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh. Các dự án trên địa bàn phường Phù Chẩn hiện nay, sau khi có chủ trương và được sự đồng ý đầu tư thì phường triệu tập tất cả các cán bộ liên quan và một số đại diện nhân dân để tham khảo và lấy ý kiến trước, rồi mới đăng tải trên các trang mạng đấu thầu quốc gia công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Tất cả các dự án đấu thầu phường làm chủ đầu tư cơ bản đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Những công trình đã nghiệm thu vào đưa vào sử dụng gần đây là: Nhà văn hóa khu phố Phù Lộc, nghĩa trang liệt sỹ phường Phù Chẩn. Các công trình này đã phát huy hiệu quả, nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân. Địa phương cũng đầu tư xây dựng mới nhà hiệu bộ của trường Trung học cơ sở Phù Chẩn tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh trên địa bàn phường yên tâm dạy và học.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản
Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản
Nhà văn hóa khu phố Phù Lộc và nghĩa trang liệt sỹ phường Phù Chẩn là hai công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình An trú tại khu phố Phù Lộc, phường Phù Chẩn cho biết: “Năm nay tôi cũng 43 tuổi Đảng, giờ tôi là người giám sát cộng đồng và cũng là thanh tra nhân dân. Trong thời gian qua, trên địa bàn khu phố các dự án công trình đang triển khai chất lượng đảm bảo, tiến độ thi công đảm bảo, vật tư vật liệu chất lượng tốt. Cụ thể, chất lượng nhựa đổ làm đường giao thông tốt, độ dày bê tông đúng thiết kế. Bà con quanh khu phố phấn khởi lắm, tư tưởng rất thoải mái. Bà con nhân dân cảm ơn Nhà nước và chính quyền các cấp đã quan tâm tới đời sống của họ”.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Phù Chẩn chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản
Đường, hành lang, ao khu phố Phù Lộc, phường Phù Chẩn dự kiến sẽ thi công xong trong 60 ngày tới.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thanh trú tại khu phố Rích Gạo, phường Phù Chẩn cũng chia sẻ: “Thời gian qua, được sự quan tâm của UBND thành phố Từ Sơn và UBND phường Phù Chẩn đầu tư các dự án cho nhân dân, khu phố nơi tôi đang sinh sống một số công trình đã hoàn thiện đưa vào sử dụng hiệu quả, còn một số công trình đang thi công như vành đai Ao Quan thi công giai đoạn 2 đảm bảo, những hạng mục làm xong được sự chứng kiến của bà con nhân dân nghiệm thu chất lượng tốt, đơn vị thi công có trách nhiệm, thi công đúng thiết kế…”.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load